นายกฯ ระบุโผ "ครม.ประยุทธ์ 5" ผ่านสื่อไม่ใช่ข้อเท็จจริง

การเมือง
16 พ.ย. 60
20:42
358
Logo Thai PBS
นายกฯ ระบุโผ "ครม.ประยุทธ์ 5" ผ่านสื่อไม่ใช่ข้อเท็จจริง
วันนี้สื่อมวลชนไม่มีโอกาสได้สัมภาษณ์นายกรัฐมนตรี ท่ามกลางกระแสข่าวว่ามีการทูลเกล้าทูลกระหม่อมรายชื่อ ครม.ประยุทธ์ 5 เรียบร้อยแล้ว แต่นายกรัฐมนตรีเลือกสื่อสารผ่านโฆษกฯ ระบุว่ารายชื่อ ครม.ใหม่ที่เปิดเผยผ่านสื่อยังไม่ใช่ข้อเท็จจริง

วันนี้ (16 พ.ย.2560) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่เช้า โดยมีภารกิจช่วงบ่ายพิธีต้อนรับนายโก๊ะ จ๊กตง รัฐมนตรีอาวุโสเกียรติคุณสิงคโปร์ และอดีตนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ เข้าเยี่ยมคารวะโอกาสเยือนไทย แม้จะไม่ให้สัมภาษณ์แต่นายกรัฐมนตรี เลือกสื่อสารผ่านโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หลังมีกระแสข่าวนำรายชื่อ ครม.ประยุทธ์ 5 ขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมแล้ว

โดยขอไม่ให้สังคมวิจารณ์เรื่องนี้จนเกินสมควร เพราะรายชื่อที่สื่อมวลชนเปิดเผยยังไม่ใช่ข้อเท็จจริง แต่ยืนยันว่า ได้พิจารณาหาผู้ที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาทำงานด้วยตัวเอง ขอให้รอประกาศอย่างเป็นทางการ

เช่นเดียวกับบรรดารัฐมนตรี ทั้ง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.กระทรวงมหาดไทย และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เมื่อถูกตั้งคำถาม ต่างปฏิเสธที่จะให้ความเห็น ระบุนายกรัฐมนตรีเป็นเพียงคนเดียวที่จะให้ความชัดเจนเรื่องนี้

แม้จะไม่ยอมตอบคำถามแต่ดูเหมือนนายสมคิด ซึ่งมีกระแสข่าวว่า ได้รับมอบหมายให้เป็นแกนหลักในการเสนอชื่อบุคคลที่เหมาะสมเข้าร่วมทีมเศรษฐกิจจะตอบคำถามแบบอารมณ์ดี

แต่ด้วยการปรับ ครม.ครั้งนี้ ที่แม้แต่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เอ่ยปากว่า นายกรัฐมนตรีพิจารณาเพียงคนเดียว ทำให้มีรายงานว่าบรรดาทีมงานรัฐมนตรีได้พยายามตรวจสอบข่าว ขณะที่ พล.อ.ประวิตรเอง ล่าสุดยังคงไม่ปรากฎตัวผ่านสื่อ หลังมีกระแสข่าวว่าอยู่ระหว่างพักรักษาสุขภาพ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง