นักท่องเที่ยวชมทะเลหมอกพระธาตุดอยม่วงคำ จ.ลำปาง

ภูมิภาค
17 พ.ย. 60
07:23
361
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวชมทะเลหมอกพระธาตุดอยม่วงคำ จ.ลำปาง
นักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสอากาศหนาวที่พระธาตุดอยม่วงคำ จ.ลำปาง ซึ่งเริ่มมีหมอกปกคลุมในช่วงเช้า ขณะที่เกษตรกรบ้านสันทราย จ.เชียงใหม่ เร่งผลิตถ่านอนามัย ไร้สารก่อมะเร็ง วางขายช่วงอากาศหนาวเย็น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณยอดดอยพระธาตุดอยม่วงคำ หมู่บ้านหัวฝาย ต.กล้วยแพะ อ.เมืองลำปาง เริ่มมีทะเลหมอกยามเช้า หลังสภาพอากาศเย็นลง โดยเช้าวานนี้ (16 พ.ย.) อุณหภูมิลดเหลือประมาณ 22 องศาเซลเซียส สำหรับพระธาตุดอยม่วงคำ เป็นจุดชมทะเลหมอกที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองลำปาง ระยะทางเพียง 18 กิโลเมตร จึงเป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่ได้รับความนิยมในช่วงฤดูหนาว

ขณะที่เกษตรกรบ้านสันทราย ต.ป่าไหน่ อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ เร่งผลผลิตถ่านอนามัยที่ได้จากการทำน้ำส้มควันไม้หลังอากาศหนาวเย็นลง ทำให้ร้านอาหารประเภทปิ้งย่างสั่งซื้อถ่านอนามัยเพิ่มมากขึ้น จาก

นายชาตรี สุวรรณพันธ์ เจ้าของผลิตภัณฑ์ถ่านอนามัย บอกว่า ถ่านอนามัยให้ความร้อนสูง และเผาไหม้นาน รวมทั้งยังปลอดสารก่อมะเร็ง ซึ่งช่วงนี้ถ่านขายดีมากจนต้องทำเตาเผาเพิ่มอีก 1 เตา โดย 1 เดือนจะเผาถ่าน 1 ครั้ง ได้ถ่าน 300 กระสอบ ขายกระสอบละ 170 บาท เมื่อหักต้นทุนจะมีรายได้ถึงเดือนละ 20,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง