อุบัติเหตุเครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์พังถล่ม จ.สมุทรปราการ บาดเจ็บ 12 คน

ภูมิภาค
20 พ.ย. 60
06:09
1,493
Logo Thai PBS
อุบัติเหตุเครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์พังถล่ม จ.สมุทรปราการ บาดเจ็บ 12 คน
เกิดอุบัติเหตุเครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์แบบยกสูงหมุนรอบตัว พังถล่มกลางงานนมัสการองค์พระสมุทรเจดีย์และงานกาชาดสมุทรปราการ มีผู้บาดเจ็บกว่า 10 คน

วานนี้ (19 พ.ย.) เมื่อเวลา 22.00 น.เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุเครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์แบบยกสูงหมุนรอบตัวพังถล่มภายในงานนมัสการองค์พระสมุทรเจดีย์และงานกาชาดสมุทรปราการ ที่ตั้งอยู่บริเวณลานเอนกประสงค์ภายในศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

หลังเกิดเหตุนายชาติชาย อุทัยพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้น พบว่า แกนไฮโดรลิก สำหรับยกหนวดปลากหมึกยักษ์ขึ้นจากพื้นเพื่อหมุนรอบตัวเองนั้นหักหลายแกน จึงทำให้หนวดปลาหมึกที่มีกระเช้าสำหรับผู้เล่นอยู่ที่ส่วนปลายหนวดของปลาหมึกตกกระแทกพื้นอย่างแรง

เบื้องต้น ตำรวจได้เชิญเจ้าของเครื่องเล่นไปสอบสวนที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ โดยอ้างว่า เครื่องเล่นมีการทำประกันอุบัติเหตุไว้ ยินดีชดใช้ค่ารักษาพยาบาล สำหรับเครื่องเล่นดังกล่าวนั้นนำเข้ามาจากประเทศจีน จะมีทีมช่างและวิศวกรตรวจสอบทุกครั้งก่อนติดตั้ง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้สั่งระงับเครื่องเล่นทันทีและกันเป็นพื้นที่หวงห้าม และจะประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบในวันนี้ (20 พ.ย.)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง