พล.อ.ประวิตร "ขอโทษ" ครอบครัว นตท.ภคพงศ์

การเมือง
24 พ.ย. 60
19:17
2,610
Logo Thai PBS
พล.อ.ประวิตร "ขอโทษ" ครอบครัว นตท.ภคพงศ์
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยอมรับหากคำพูดใดกระทบกระเทือนครอบครัวนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย ต้องขอโทษด้วย

วันนี้ (24 พ.ย.2560) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึงการตรวจสอบกรณีการเสียชีวิตของนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ เมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ว่า ได้กำชับพล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดไปแล้ว โดยต้องให้ความเป็นธรรม ตรงไปตรงมา ไม่เข้าข้างทหาร ซึ่งวันนี้ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดก็มีคำสั่งย้ายนายทหารออกมาแล้ว พร้อมระบุว่า หากคำพูดใดกระทบกระเทือนครอบครัวนายภคพงศ์ หรือเมย ต้องขอโทษด้วย

ด้านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของนายภคพงศ์ และขอโทษแทนผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย หากทำให้ประชาชนรู้สึกไม่สบายใจ ยืนยันว่าไม่ต้องการปกป้องใคร เพราะหากปกป้องอย่างที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ก็คงหาความสุขไม่ได้เช่นกัน ขณะนี้กำลังพยายามหาข้อเท็จจริงทั้งทางลับและเปิดเผย เพราะไม่อยากให้กระทบต่อการสอบสวน

โดยย้ำว่าได้สูญเสียหนึ่งชีวิตที่มีคุณค่าของชาติ โดยที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ดังนั้นทุกฝ่ายจะต้องร่วมกันระมัดระวังเรื่องเหล่านี้ โดยหน่วยฝึกของทุกกองทัพจะต้องดูแลเอาใจใส่ให้ดี มีความรับผิดชอบต่อทุกชีวิตเช่นคนในครอบครัว และอย่าทำสิ่งใดเกินเลยเด็ดขาด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง