รถตู้คณะครูชัยภูมิพุ่งชนรถพ่วง ตาย 1 เจ็บ 8 คน

อาชญากรรม
25 พ.ย. 60
09:00
2,251
Logo Thai PBS
รถตู้คณะครูชัยภูมิพุ่งชนรถพ่วง ตาย 1 เจ็บ 8 คน
รถตู้คณะครูจาก จ.ชัยภูมิ ที่เดินทางกลับจากทัศนศึกษาในกรุงเทพฯ เกิดประสบอุบัติเหตุบริเวณจุดกลับรถใน จ.สระบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คนและได้รับบาดเจ็บ 8 คน

เกิดอุบัติเหตุรถตู้ชนกับรถบรรทุกพ่วง บริเวณจุดกลับรถกิโลเมตรที่ 80 ถนนพหลโยธิน ฝั่งขาเข้าตัวเมืองสระบุรี อ.หนองแค จ.สระบุรี มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บติดภายในรถ

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถยนต์ตู้สีขาว หมายเลขทะเบียน นข 1795 ชัยภูมิ ประตูด้านข้างเขียนว่า "บ้านเขว้าวิทยายน" จอดอยู่กลางถนน สภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน ใกล้กันมีรถบรรทุกพ่วง ทะเบียนหัวพ่วง 70-8101 สระบุรี จอดอยู่และมีร่องรอยถูกชนบริเวณเหล็กด้านล่างข้างส่วนพ่วงเสียหาย โดยมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในรถตู้หลายคน เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างช่วยเหลือและนำตัวออกมาจากตัวรถ ส่งโรงพยาบาลหนองแค ประกอบไปด้วย

นายบุญโฮม เนียรชัย อายุ 28 ปี คนขับรถ
นางนิภานันท์ นันทิประภา ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา
นางจินตนาพร หาญรบ
นางปราณี ตุงชีพ
นายวัฒนชัย พึ่งภูมิ
นางอมรรัตน์ พึ่งภูมิ
นายวศิน ทองสาย
นางชุติมา ทองสาย
นางพุทธชาด กาญจโนภาส

 

ทราบว่า ทั้งหมดเป็นครูโรงเรียนใน อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ เดินทางมาทัศนศึกษาในกรุงเทพมหานคร ขณะเดินทางกลับถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นจุดกลับรถ มีรถบรรทุกพ่วงเลี้ยวกลับรถ ทำให้คนขับรถตู้เบรคไม่ทัน รถจึงพุ่งเข้าชนรถพ่วงอย่างจัง เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ส่วนคนขับรถบรรทุกพ่วง ชื่อนายวิมล มณีโชติ ไม่ได้หลบหนีและยืนรอให้การกับตำรวจ โดยกล่าวว่า ขณะบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์สินค้ากลับรถตรงบริเวณดังกล่าว ได้มีรถตู้วิ่งเข้ามาชนอย่างจัง

ซี่งเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้งว่า มีการกลับรถตัดหน้าในระยะกระชั้นชิดหรือไม่ เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและบาดเจ็บ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง