ชาวสวนยางร้อง รมต.เกษตรฯชุดใหม่ ปลดบอร์ดบริหารการยางฯ

เศรษฐกิจ
25 พ.ย. 60
14:19
801
Logo Thai PBS
ชาวสวนยางร้อง รมต.เกษตรฯชุดใหม่ ปลดบอร์ดบริหารการยางฯ
ประธานเครือข่ายสภาเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางแห่งประเทศไทย พอใจทีมรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ชุดใหม่ พร้อมเรียกร้องพิจารณาปลดบอร์ดและผู้ว่าการการยางพาราแห่งประเทศไทย เป็นภารกิจเร่งด่วน

ทีมเศรษฐกิจใน ครม.ประยุทธ์ 5 ชุดนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงทั้งหมด โดยแต่งตั้งนายกฤษฎา บุญราช เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมกับแต่งตั้งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 2 คนคือ นายลักษณ์ วจนานวัช และนายวิวัฒน์ ศัลยกำธร

ทำให้นายอุทัย สอนหลักทรัพย์ ประธานเครือข่ายสภาเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางแห่งประเทศไทย ระบุว่า พอใจทีมรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรฯ ชุดใหม่มาก เนื่องจากทุกคนล้วนเป็นผู้มีความสามารถและเข้าใจสภาพปัญหาและแนวทางพัฒนาเกษตรกรให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

 

โดยนายกฤษฎา ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทยและผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นแหล่งปลูกยางพาราสำคัญแห่งหนึ่ง จึงเชื่อว่าจะสามารถบริหารและวางนโยบายดูแลเกษตรกรได้ดี อีกทั้งยังมีอดีตผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ซึ่งทำงานคลุกคลีกับเกษตรกรมานาน และประธานศูนย์กสิกรรมธรรมชาติอย่างนายวิวัฒน์ มาช่วยงาน ก็ยิ่งทำให้การดำเนินนโยบายยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกรเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น

แต่ยังคงเรียกร้องให้ทีมรัฐมนตรีเกษตรฯ ชุดใหม่ พิจารณาปลดบอร์ดและผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย เป็นภารกิจเร่งด่วน เนื่องจากบริหารงานผิดพลาดจนราคายางพาราไทยถูกกว่าลาวเป็นครั้งแรก รวมทั้งเตรียมแผนรองรับปัญหาราคาสินค้าเกษตรกตกต่ำและหนี้สินเกษตรกรด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง