จับผู้ต้องขังหนีเรือนจำเพชรบุรีได้แล้ว 1 คน ยังเหลืออีก 1

อาชญากรรม
30 พ.ย. 60
10:52
522
Logo Thai PBS
จับผู้ต้องขังหนีเรือนจำเพชรบุรีได้แล้ว 1 คน ยังเหลืออีก 1
เจ้าหน้าที่ตามจับผู้ต้องขังชายที่อาศัยความชุลมุลช่วงน้ำท่วม ปีนกองทรายกระโดดข้ามเรือนจำกลางเพชรบุรี ได้แล้ว 1 คน หลังชาวบ้านพบหลบอยู่ในป่าละเมาะที่ อ.ท่ายาง ส่วนผู้ต้องขังที่หลบหนีอีก 1 คนยังไม่พบเบาะแส

ตำรวจชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธร จ.เพชรบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์รวมกว่า 20 นาย จับกุมตัวนายเอกชัย เครือแก้ว อายุ 36 ปี ซึ่งเป็น 1 ใน 2 ผู้ต้องขังที่หลบหนีออกจากเรือนจำกลางเพชรบุรี หลังเจ้าหน้าที่ใช้เวลาติดตามค้นหาตัวนานเกือบ 5 วัน โดยพบตัวที่ป่าละเมาะ หมู่ 4 บ้านโค้งตาบาง ต.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ขณะเข้าจับกุมตัวนายเอกชัยพยายามใช้เหล็กขูดชาร์ปทำร้ายเจ้าหน้าที่ ทำให้ต้องใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงสามารถจับกุมตัวไว้ได้

นายเอกชัยรับสารภาพว่า หลังหลบหนีจากเรือนจำได้ไปหลบซ่อนตัวบนฝ้าเพดานโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่หลังเรือนจำ นาน 4 วัน โดยไม่ได้รับประทานอาหาร กระทั่งเมื่อวันที่ 28 พ.ย.2560 จึงตัดสินใจเดินเท้าไปหาเพื่อนใน ต.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง แต่ไม่เจอ จึงเข้าไปหลบในป่าละเมาะจนกระทั่งถูกจับ ส่วนนายธวัชชัย มะลิแย้ม ผู้ต้องขังอีก 1 คนที่หลบหนีด้วยกัน จนถึงขณะนี้ยังไม่พบเบาะแส

เหตุการณ์ผู้ต้องขังหลบหนีจากเรือนจำครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 พ.ย.2560 โดยนายธวัชชัยและนายเอกชัยอาศัยช่วงน้ำท่วมเรือนจำ ปีนกองทราย ก่อนกระโดดข้ามกำแพงเรือนจำ ขณะที่การติดตามเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากหลายพื้นที่ถูกน้ำท่วมสูงและเป็นผลให้อธิบดีกรมราชทัณฑ์ สั่งย้าย น.ส.บุษบา เกตุอุดม ผู้บัญชาการเรือนจำกลางเพชรบุรี ไปประจำที่กรมราชทัณฑ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง