“ตูน บอดี้สแลม” พบ นายกฯ รับเงินบริจาคก้าวคนละก้าว – หยุดวิ่ง 2 วัน

สังคม
4 ธ.ค. 60
12:17
8,617
Logo Thai PBS
“ตูน บอดี้สแลม” พบ นายกฯ รับเงินบริจาคก้าวคนละก้าว – หยุดวิ่ง 2 วัน
ตูน บอดี้สแลม ใช้เวลาพบนายกรัฐมนตรีเพียงครึ่งชั่วโมงเท่านั้น โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณตูนที่ช่วยเหลือประเทศชาติ ระบุพร้อมให้ความช่วยเหลือตลอดเส้นทางการวิ่ง

วันนี้ (4 ธ.ค.2560) นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม เดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อเข้าพบนายกรัฐมนตรี และทันทีที่มาถึงก็ได้การต้อนรับจากสื่อมวลชนและข้าราชการทำเนียบรัฐบาล และนายมีชัย ฤชุพันธ์ ประธาน กรธ. ที่มาร่วมประชุม คสช. ดักรอ ตูน บอดี้สแลม เพื่อมอบเงินบริจาค พร้อมขอบคุณที่ทำเพื่อประเทศชาติ ขณะที่สื่อมวลชนได้ร่วมกันบริจาคเข้าโครงการด้วย

 

จากนั้น ตูน บอดี้สแลม และคณะเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการ และยังได้เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อพูดคุยและรับเงินบริจาค

 

พล.อ.ประยุทธ์ มอบเงินส่วนตัวร่วมบริจาคให้ ตูน บอดี้สแลม พร้อมกับกล่าวขอบคุณที่ทำเพื่อประเทศชาติ และออกตัวว่าไม่อยากรบกวนเวลามากนัก เพราะมีประชาชน ข้าราชการ และสื่อมวลชน รอร่วมบริจาคเช่นกัน และระบุว่าหลายคนอยากพบพี่ตูนมากกว่าการทำข่าวซะอีก ก่อนจะชี้ว่า เป็นเรื่องที่ดี ที่ต่างก็มีความตื่นตัว ช่วยกันบริจาคเพื่อประเทศชาติ

"วันนี้ถือว่าตูนเป็นขวัญใจของคนไทยทั้งประเทศไปแล้ว การเป็นก็ว่ายากแล้ว แต่การจะรักษาต่อไปนั้นมันยากกว่า ยากเหมือนกัน เหมือนกับการได้แชมป์มาแล้ว การรักษาแชมป์จะยากกว่า แต่จากพื้นฐานของตูน ผมมีความเชื่อมั่น ทั้งจากการเรียนหนังสือที่จบคณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ ได้รับเกียรตินิยม และมีความสามารถพิเศษในด้านดนตรีเป็นขวัญใจของคนรุ่นใหม่ ถือเป็นคนในศตวรรษใหม่ เป็นคนรุ่นใหม่ เป็นคน 4.0 คิดแบบ 4.0 แต่ไม่ได้หมายความว่า ตูนจะต้องไปปฎิรูป 4.0 ด้านเศรษฐกิจ มันเป็นคนละเรื่องกัน สิ่งที่ผมชื่นใจแทนตูน คือสามารถได้ร่วมกับคนไทยทั้ง 70 ล้านคนทำงาน ซึ่งเป็นไปตามแนวทางของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในเรื่องของจิตอาสา ที่ทำงานเพื่อสังคม ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องถวายแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมทั้งถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ด้วย เพราะเป็นสิ่งที่ทำให้ประเทศไทยอยู่ได้ คือสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ หน้าที่ของพวกเราทุกคนคือประชาชน ในส่วนที่สองรัฐบาลพยายามใช้กลไกในการขับเคลื่อนทุกอย่างของประเทศในเรื่องกลไกประชารัฐ"

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า วันนี้ประเทศมีปัญหามาก ซึ่งตูนก็ได้เข้ามาช่วยลดปัญหาตรงนี้ โดยโรงพยาบาลทั้ง 11 แห่ง ในโครงการ รัฐบาลก็ดูแลในส่วนหนึ่ง แต่ต้องยอมรับว่างบประมาณส่วนใหญ่ก็ต้องไปดูแลเรื่องประกันสุขภาพ ก็มีปัญหามากพอสมควร เพราะเรายังมีรายได้ไม่มาก ถ้าให้มากไปทั้งหมดก็จะมีผลกระทบกับการพัฒนา แต่กระทรวงสาธารณสุขก็เร่งดำเนินการในส่วนต่างๆ ซึ่งต้องยอมรับว่าในช่วงรัฐบาลนี้อนุมัติงบประมาณไปยังโรงพยาบาลต่างๆ จำนวนหนึ่งแล้ว แต่โรงพยาบาลศูนย์ส่วนใหญ่ก็นำไปปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน ทำให้การจัดหาอุปกรณ์ยังไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ ขาดความทันสมัย เพราะมีราคาแพง

หลังการเข้าพบ ตูน บอดี้สแลม กล่าวว่าสั้นๆ ว่า นายกรัฐมนตรีขอเป็นกำลังใจให้ และบอกว่าถ้าเหนื่อยก็ขอให้พักบ้าง ขอให้ทำภารกิจให้สำเร็จ รัฐบาลพร้อมให้ความช่วยเหลือตลอดเส้นทางของการวิ่ง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตูน บอดี้สแลม หยุดวิ่ง 2 วัน โดยจะวิ่งอีกครั้งในวันที่ 6 ธันวาคม เวลา 03.00 น. เส้นทางในกรุงเทพมหานคร มุ่งหน้าสู่จังหวัดนนทบุรี

ซึ่งขณะนี้เข้าสู่วันที่ 34 ของโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพบาบาลทั่วประเทศไทย โดยตูน ได้ออกวิ่ง มาแล้ว 27 วัน 237 ชั่วโมง ยอดการบริจาคพุ่งสูงถึง 425 ล้านบาท

วานนี้ กลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ ร่วมบริจาคเงิน 53 ล้านบาท และนักธุรกิจและบริษัทต่างๆ ร่วมมอบเงินบริจาคให้กับตูนสมทบ ส่งผลให้ยอดรวมอยู่ที่กว่า 89 ล้านบาท จากนั้นประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ประกาศสมทบเงินบริจาคเพิ่มเติมเพื่อให้ครบ 100 ล้านบาท ทำให้ยอดบริจาคล่าสุดพุ่งสูงถึง 444 ล้านบาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง