เพื่อไทยจี้ ป.ป.ช.ตรวจสอบทรัพย์สิน พล.อ.ประวิตร

การเมือง
6 ธ.ค. 60
07:17
1,439
Logo Thai PBS
เพื่อไทยจี้ ป.ป.ช.ตรวจสอบทรัพย์สิน พล.อ.ประวิตร
ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย ขอให้ประธาน ป.ป.ช.ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อย่างละเอียด หลังปรากฎภาพ พล.อ.ประวิตรสวมใส่แหวนเพชรและนาฬิกาหรูในวันถ่ายภาพหมู่ ครม.ชุดใหม่ ขณะที่พล.อ.ประวิตร ระบุเป็นเครื่องประดับที่ใส่เป็นประจำ

หลังตกเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ของสังคมสำหรับภาพแหวนเพชรและนาฬิกาหรูยี่ห้อริชาร์ด มิลล์ มูลค่าหลายล้านบาท บนนิ้วและข้อมือของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในวันถ่ายภาพหมู่คณะรัฐมนตรีชุดใหม่เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.2560โดยผู้คนต่างตั้งคำถามถึงการได้มาครอบครอง

จากการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินที่ พล.อ.ประวิตรได้ยื่นไว้ให้กับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เมื่อครั้งเข้ารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อวันที่ 4 ก.ย.2557 พบว่า แหวนเพชรและนาฬิกาหรูดังกล่าวไม่ได้อยู่ในรายการ "ทรัพย์สินอื่น" ที่มีมูลค่าเกินกว่า 200,000 บาทแต่อย่างใด

 

พล.อ.ประวิตร ตั้งข้อสังเกตถึงการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องดังกล่าว พร้อมระบุว่านาฬิกาและแหวนเป็นของเดิมที่เคยใส่เป็นประจำ และมีแหวนอยู่ 3-4 วง โดยได้สวมแหวนวงนี้มาตลอด ซึ่งมีน้ำหนักเพชรเพียง 1 กะรัต

ขณะที่เมื่อวานนี้ (5 ธ.ค.2560) พล.อ.ประวิตร สวมใส่นาฬิกาลายพรางเขียวทหารและแหวนทอง ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์และสามเณร 901 รูป บริเวณพระลานพระราชวังดุสิต

ด้านนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย ออกมาชี้ถึงข้อสังเกตดังกล่าว พร้อมกับทรัพย์สินอื่นทั้งสร้อยคอและพระเครื่อง พร้อมขอให้ประธาน ป.ป.ช.ตรวจสอบภายใน 2 สัปดาห์ หากไม่ชัดเจนจะเข้ายื่นคำร้องเอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง