เดินหน้าสร้าง “สนามกีฬา” 8 แห่ง ทั่วประเทศ หลังถูกทิ้งร้างนานหลายปี

สังคม
19 ธ.ค. 60
16:39
2,382
Logo Thai PBS
เดินหน้าสร้าง “สนามกีฬา” 8 แห่ง ทั่วประเทศ หลังถูกทิ้งร้างนานหลายปี
กรมทางหลวงเเละการกีฬาเเห่งประเทศไทย เร่งมือก่อสร้างสนามกีฬา 8 แห่ง ทั่วประเทศ งบประมาณเกือบ 2,000 ล้านบาท หลังถูกทิ้งร้างมานานหลายปี

วันนี้ (19 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ไทยพารากอน บริษัทคู่สัญญาในการก่อสร้างอัฒจันทร์สนามกีฬา จ.นราธิวาส กับกรมทางหลวง เเละการกีฬาเเห่งประเทศไทย (กกท.) เร่งมือก่อสร้างสนามกีฬา งบประมาณเกือบ 500 ล้านบาท ที่ถูกทิ้งมานานหลายปี เช่นเดียวกับสนามกีฬาอีก 8 เเห่ง ทั่วประเทศ งบประมาณเกือบ 2,000 ล้านบาท ที่ถูกทิ้งร้าง 

 

เเต่หลังการนำเสนอข่าวของทีมข่าวไทยพีบีเอส พบว่าหลายสนามกลับมาดำเนินการก่อสร้างอีกครั้ง เเต่การตรวจสอบล่าสุด พบว่าการดำเนินการของอัฒจันทร์วงรอบทิศตะวันออกของสนามกีฬานราธิวาส ซึ่งอยู่ในงานของกรมทางหลวง ยังล่าช้า จากเดิมที่จะต้องเเล้วเสร็จภายใน 6 เดือน

ทั้งนี้ โครงการก่อสร้างสนามกีฬานราธิวาส มีหน่วยงานรับผิดชอบหลักในการก่อสร้าง คือ กกท. กรมทางหลวง หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา อบจ. เเละ จ.นราธิวาส ซึ่งได้ทำสัญญาในลักษณะบันทึกข้อตกลง เเละเบิกจ่ายเงินไปทั้งหมดเเล้ว เเต่ยังไม่เเล้วเสร็จ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การตรวจสอบความไม่โปร่งใส่ในการดำเนินโครงการขณะนี้ ทางสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินอยู่ระหว่างการสอบสวนการดำเนินโครงการ ในขั้นตอนของการเบิกจ่ายเงิน และข้าราชการที่เกี่ยวข้องว่ามีการทุจริตหรือไม่ ขณะที่ กกท.ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนการทำบันทึกข้อตกลงในการว่างจ้างกรมทางหลวง และหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ว่าเป็นการเอื้อประโยชน์ให้ใครหรือไม่ หลังพบบันทึกข้อตกลงไม่มีข้อผูกมัดทางกฎหมาย ในกรณีที่ก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง