"ชนาธิป" เข้าพิธีอุปสมบท เพื่อนนักบอลร่วมงานเนืองแน่น

กีฬา
20 ธ.ค. 60
11:18
726
Logo Thai PBS
"ชนาธิป" เข้าพิธีอุปสมบท เพื่อนนักบอลร่วมงานเนืองแน่น
ชนาธิป สรงกระสินธ์ หรือ เจ ชนาธิป นักฟุตบอลทีมชาติไทยชื่อดัง ปัจจุบันเล่นให้กับสโมสรฟุตบอลคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้เข้าอุปสมบทที่วัดบางช้างเหนือ อ.สามพราน จ.นครปฐม ได้ฉายาทางธรรมว่า “ชนาสโภ” แปลว่า ผู้แกล้วกล้าในหมู่ชน

วันนี้ (20 ธ.ค.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ชนาธิป สรงกระสินธุ์ นักเตะทีมชาติไทย ของคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดบางช้างเหนือ อ.สามพราน จ.นครปฐม โดยมีพ่อแม่และญาติพี่น้อง และเมย์ พิชญ์นาฏ สาขากร แฟนสาว รวมถึงเพื่อนๆในวงการฟุตบอลมาร่วมงานกันอย่างเนืองแน่น

สำหรับพระชนาธิป ได้ฉายาทางธรรมว่า “ชนาสโภ” แปลว่า ผู้แกล้วกล้าในหมู่ชน ซึ่งการตัดสินใจบวชในครั้งนี้ พระชนาธิป บอกว่า ตั้งใจมานานเพราะต้องการทดแทนบุญคุณพ่อแม่ ประจวบเหมาะกับฟุตบอลเจลีกปิดฤดูกาลพอดีจึงขอบวชทดแทน

ชนาธิป สรงกระสินธ์ มีกำหนดระยะเวลาบวชทดแทนบุณคุณพ่อแม่ เป็นระยะเวลา 9 วัน จากนั้นในวันที่ 9 ม.ค. จะเดินทางกลับไปร่วมฝึกซ้อมในช่วงปรีซีซั่น 2018 กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร พร้อมกันนี้ ชนาธิป ยังแสดงความยินดีที่รุ่นพี่ในทีมชาติไทยอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา ย้ายไปค้าแข้งในศึกเจลีก กับ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ฤดูกาลหน้าด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง