เที่ยวอุทยานฯภูหินร่องกล้า ชมต้น "นางพญาเสือโคร่ง" ออกดอกบานสะพรั่งทั่วภูลมโล

ภูมิภาค
21 ธ.ค. 60
07:15
816
Logo Thai PBS
เที่ยวอุทยานฯภูหินร่องกล้า ชมต้น "นางพญาเสือโคร่ง" ออกดอกบานสะพรั่งทั่วภูลมโล
ต้นนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทย เริ่มบานที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวคึกคัก ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น

วันนี้ (21 ธ.ค.2560) ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เริ่มมีนักท่องเที่ยวใช้รถยนต์ส่วนตัวและติดต่อใช้บริการรถนำเที่ยวโดยชุมชน เดินทางไปเที่ยวชมทุ่งนางพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทย ที่ภูลมโล ที่ขณะนี้กำลังออกดอกสีชมพูเต็มต้นเบ่งบานรอต้อนรับนักท่องเที่ยว ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็นและลมพัดแรง สร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

 

 

สำหรับต้นนางพญาเสือโคร่งจำนวนหลายหมื่นต้นถูกปลูกในช่วง ปลูกเอาไว้ตั้งแต่ปี 2551 บนพื้นที่ 3.4 ตารางกิโลเมตร หรือ ประมาณ 2,100 ไร่ ของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ซึ่งมีอาณาเขตครอบคลุมพื้นที่บางส่วนถึง ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย

 

 

 

โดยตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก ประกาศห้ามไม่ให้รถที่ไม่ได้รับอนุญาตเข้าไปในเขตภูลมโล เพื่อเป็นการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติ ป้องกันมิให้เกิดความเสียหายในระบบนิเวศน์ในอุทยานฯ ตลอดจนรักษาสภาพสิ่งแวดล้อมมิให้ถูกทำลาย และเป็นมาตรการในการรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวพร้อมกับเป็นการแก้ปัญหาการท่องเที่ยวภูลมโล หากฝ่าฝืนมีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท จำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้ขอให้นักท่องเที่ยวที่จะท่องเที่ยวภูลมโลติดต่อใช้บริการรถนำเที่ยวของชุมชน ที่ผ่านการอนุญาตจากอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าเท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง