บิดามารดาเยี่ยมผู้ต้องหายิง "หมอปอ" ชี้แจงสินสอด-เงินที่หายไปเป็นของบุตรชาย

อาชญากรรม
21 ธ.ค. 60
16:18
2,692
Logo Thai PBS
บิดามารดาเยี่ยมผู้ต้องหายิง "หมอปอ" ชี้แจงสินสอด-เงินที่หายไปเป็นของบุตรชาย
บิดาและมารดาของผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิงเจ้าพนักงานทันตกรรมใน จ.ชุมพร เข้าเยี่ยมบุตรชาย พร้อมชี้แจงทองคำ ซึ่งเป็นสินสอดและเงินที่หายไปเป็นของบุตรชาย ซึ่งไปกู้ยืมมาจำนวน 1 ล้านบาท

วันนี้ (21 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวินัย ปานชาติ อายุ 58 ปี และนางยุพเยาว์ ปานชาติ อายุ 51 ปี เข้าเยี่ยมนายรณชัย ปานชาติ หรือ เก่ง อายุ 26 ปี เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ อ.หลังสวน ซึ่งเป็นบุตรชาย และตกเป็นผู้ต้องหายิง น.ส.นนทิญา ครัวจัตุรัส หรือ ปอ อายุ 25 ปี เจ้าพนักงานทันตสาธารณสุข โรงพยาบาลศูนย์ส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล (รพ.สต.) สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร เมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา

โดยทั้ง 2 คน ได้เดินทางจากบ้านเกิด จ.บุรีรัมย์ มาเยี่ยมบุตรชายที่สถานีตำรวจภูธรสลุย เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ พร้อมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า บุตรชายเป็นคนไม่ค่อยพูด หากเจ้าตัวมาปรึกษา ก็จะไม่เกิดเหตุการณ์นี้อย่างแน่นอน เพราะเป็นคนที่เชื่อฟังพ่อแม่

ทั้ง 2 คนยังบอกว่า แม้ครอบครัวจะมีฐานะยากจน แต่พยายามทำงานส่งเสียให้เรียน และสอบเข้าทำงานได้ด้วยตัวเอง ไม่ใช่ครอบครัวฝ่ายหญิงเป็นผู้ส่งเสียตามที่เป็นข่าว

ส่วนทองคำ 10 บาท ซึ่งสินสอดที่หายไปนั้นเป็นเงินของบุตรชาย โดยกู้ธนาคารออมสิน จำนวน 400,000 บาท เพื่อซื้อทอง พร้อมนำเงินที่เหลือไปใช้ในงานบวช นอกจากนี้ ยังกู้เงินสวัสดิการจากสำนักงานการไฟฟ้าฯ อีก 600,000 บาท เพื่อนำมาใช้ในงานแต่งงาน โดยทุกอย่างมีหลักฐานตรวจสอบได้

สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้น นางยุพเยาว์ บอกว่า ช่วงหลังทราบว่าทั้ง 2 คน มีปากเสียงทะเลาะบ่อยครั้ง โดยบุตรชายบอกเพียงว่าฝ่ายหญิงเป็นคนขี้หึงมาก

เมื่อคืนวานนี้ ระหว่างการบำเพ็ญกุศลศพ น.ส.นนทิญา ครัวจัตุรัส หรือ ปอ พ่อและแม่ได้ให้สัมภาษณ์ว่ายังคงติดใจการทำคดีของตำรวจ และจะยังไม่ฌาปนกิจ จนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม ขณะที่ชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธร จ.ชุมพร ได้นำตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนขยายผลหาผู้กระทำผิดเพิ่ม ขณะที่ชุดประดาน้ำลงไปงมในจุดที่ผู้ต้องหานำปืนที่ใช้ก่อเหตุไปทิ้ง

ด้าน พ.ต.อ.สำราญ มาดี รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ชุมพร กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน ส่วนข้อสงสัยในกระบวนการสอบสวน ตำรวจอยู่ระหว่างการทำงานเพื่อให้สำนวนคดีรัดกุมมากที่สุด หากคดียังไม่มีความคืบหน้า ครอบครัว น.ส.นนทิญา จะนำโลงศพไปร้องขอความเป็นธรรมที่หน้าศูนย์ดำรงธรรมประจำ จ.ชุมพร แต่ยังไม่กำหนดวันและเวลา

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
ว่าที่เจ้าบ่าวรับสารภาพฆ่า "หมอปอ" ว่าที่เจ้าสาว -ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ วันนี้ http://news.thaipbs.or.th/content/268682

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง