ขอศาลอนุมัติหมายจับหญิงสาวคนสนิทผู้ต้องหาคดีฆ่า "หมอปอ"

อาชญากรรม
22 ธ.ค. 60
10:47
454
Logo Thai PBS
ขอศาลอนุมัติหมายจับหญิงสาวคนสนิทผู้ต้องหาคดีฆ่า "หมอปอ"
ความคืบหน้าคดีฆ่าฆ่าเจ้าพนักงานทันตกรรม โรงพยาบาลใน อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ล่าสุด วันนี้ ตำรวจเตรียมนำตัวผู้ต้องหา ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดชุมพร พร้อมกับเพิ่มข้อหาอีก 1 ข้อหาคือ ลักทรัพย์

วันนี้ (22 ธ.ค.2560) มีรายงานว่า ตำรวจได้ขอหมายจับต่อศาลจังหวัดชุมพร เพื่อจับกุมตัว น.ส.นฤมล ช่วยสมบัติ เพื่อนสาวคนสนิทของนายรณชัย ปานชาติ พนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาหลังสวน ในข้อหาร่วมกันก่อเหตุฆ่า น.ส.นนทิญา ครัวจัตุรัส หรือ "หมอปอ" เจ้าพนักงานทันตกรรมสาธารณสุข โรงพยาบาลศูนย์ส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลสลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร

พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร เปิดเผยถึงอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุว่า เป็นปืนลูกซองสั้นอาจไม่มีหมายเลขทะเบียน และสั่งการให้ชุดประดาน้ำงมหาปืน ที่นายรณชัยให้การว่า ได้นำไปทิ้ง

ด้าน นางสมศรี ครัวจตุรัส แม่ของ น.ส.นนทิญา เผยว่า กระแสข่าวที่จะมีการแห่ศพประท้วงนั้นไม่เป็นความจริงเป็นเพียงเรื่องที่ชาวบ้านคุยกัน เพราะรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เช่นเดียวกับนายบำรุง พี่ชายผู้เสียชีวิต บอกว่า อยากรู้ข้อเท็จจริงในทางคดีมากกว่านี้ ก่อนจะมีกำหนดการฌาปนกิจ แต่ไม่ได้จะแห่ศพไปประท้วงแต่อย่างใด โดยครอบครัวคิดว่า หญิงสาวคนใหม่ของนายรณชัย มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ เนื่องจากนายรณชัยยังขับรถไม่เก่ง จึงต้องมีคนขับรถให้

 

 

ส่วนเรื่องเงินที่ผู้ต้องหาอ้างว่า ต้องไปกู้มาเพื่อแต่งงานประมาณ 1 ล้านบาทนั้น น้องสาวไม่เคยเล่าให้ฟัง แต่ครอบครัวของตัวเอง ไปกู้เงินเพื่อเตรียมงานแต่งให้และสินสอดที่ผู้ต้องหานำมาหมั้นเป็นทองคำหนัก 10 บาท และทองส่วนตัวของน้องสาว 5 บาท รวมทั้งสมุดบัญชีเงินฝากร่วมกันของทั้งคู่ได้หายไปจึงมองว่า สาเหตุการฆาตกรรมน่าจะเป็นเพราะเรื่องทรัพย์สินและชู้สาว

ขณะที่เมื่อวานนี้ นายวินัย ปานชาติ อายุ 58 ปี และ นางยุพเยาว์ ปานชาติ อายุ 51 ปี ได้เดินทางจากบ้านเกิดจังหวัดบุรีรัมย์เปิดเกิด เข้าเยี่ยม นายรณชัย ซึ่งเป็นบุตรชาย ที่สถานีตำรวจภูธรสลุย พร้อมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า บุตรชายเป็นคนไม่ค่อยพูด หากเจ้าตัวมาปรึกษา ก็จะไม่เกิดเหตุการณ์นี้อย่างแน่นอน เพราะเป็นคนที่เชื่อฟังพ่อแม่ ส่วนทองคำ 10 บาท ซึ่งเป็นสินสอดหายไปนั้นก็เป็นเงินของบุตรชาย โดยกู้จากธนาคารออมสินและการไฟฟ้าฯที่เจ้าตัวทำงาน รวม 1 ล้านบาท

สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้น นางยุพเยาว์ บอกว่า ช่วงหลังทราบว่าทั้ง 2 คน มีปากเสียงทะเลาะบ่อยครั้ง โดยบุตรชายบอกเพียงว่า ฝ่ายหญิงเป็นคนขี้หึงมาก คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยตำรวจรับแจ้งว่า น.ส.นนทิญา เสียชีวิตภายในบ้านพัก โรงพยาบาลศูนย์ส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลสลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร

เบื้องต้น ตำรวจได้นำตัว นายรณชัย ซึ่งเป็น ว่าที่เจ้าบ่าวไปสอบสวน ก่อนแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ บุกรุกทำลายสิ่งกีดขวาง สถานที่ราชการ ก่อนจะเแจ้งข้อหาลักทรัพย์เพิ่ม พร้อมนำตัวไปฝากขังวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง