หญิงคนสนิทของผู้ต้องหารับสารภาพซื้อปืนใช้ยิง "หมอปอ" หลังถูกอ้างจะมีคนมาปองร้าย

อาชญากรรม
22 ธ.ค. 60
16:06
642
Logo Thai PBS
หญิงคนสนิทของผู้ต้องหารับสารภาพซื้อปืนใช้ยิง "หมอปอ" หลังถูกอ้างจะมีคนมาปองร้าย
ความคืบหน้าคดีฆ่าเจ้าพนักงานทันตกรรม โรงพยาบาลใน อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ตำรวจระบุว่าหญิงสาวคนสนิทของผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นผู้ซื้ออาวุธปืนที่นำมาใช้ยิงในราคา 7,000 บาท เนื่องจากอ้างว่าจะมีคนมาปองร้าย ล่าสุด ตำรวจได้พบปืนของกลางแล้ว

วันนี้ (22 ธ.ค.2560) พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผู้บังคับการ สถานีตำรวจภูธร จ.ชุมพร เปิดเผยภายหลังการสอบปากคำ น.ส.นฤมล ช่วยสมบัติ ผู้ต้องหาคดีฆ่า น.ส.นนทิญา ครัวจัตุรัส หรือ หมอปอ เจ้าพนักงานทันตสาธารณสุข โรงพยาบาลศูนย์ส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล (รพ.สต.) สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ว่า น.ส.นฤมล รับสารภาพเป็นผู้ซื้อปืนในราคา 7,000 บาท ให้นายรณชัย หรือ เก่ง ปานชาติ เนื่องจากอ้างว่าจะมีคนมาปองร้าย ส่วนคืนวันเกิดเหตุ นายรณชัยได้ขอให้ตัวเองช่วยขับรถยนต์ให้ โดยบอกเพียงว่าจะไปเคลียร์ปัญหากับ น.ส.นนทิญา จึงขับรถไปให้ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว กระทั่งเจ้าตัวบอกว่ายิง น.ส.นนทิญา จึงขับรถกลับ และระหว่างทางได้โยนหมวกไหมพรมและอาวุธปืนทิ้งในคลอง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ห่างจากสถานที่ก่อเหตุประมาณ 10 กิโลเมตร

ทั้งนี้ ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหา น.ส.นฤมล ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรอง และร่วมกันมีอาวุธปืนและพกพาไปในที่สาธารณะ จากนั้น ได้นำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนส่งตัวฝากขังชั้นศาล ขณะเดียวกัน ได้นำตัวนายรณชัยไปฝากต่อศาล ซึ่งเจ้าตัวไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียด เพียงตอบเพียงสั้นๆ ว่า ข่าวได้ออกไปหมดแล้ว และล่าสุดตำรวจพบอาวุธปืนและหมวกไหมพรมที่ใช้ก่อเหตุแล้ว บริเวณริมคลองคดศอก ถนนสายอ่างทอง อ.ท่าแซะ

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยตำรวจรับแจ้งว่า น.ส.นนทิญา เสียชีวิตภายในบ้านพัก โรงพยาบาลศูนย์ส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลสลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร โดยตำรวจได้นำตัวนายรณชัย ซึ่งเป็น ว่าที่เจ้าบ่าวไปสอบสวน ก่อนแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ บุกรุกทำลายสิ่งกีดขวาง สถานที่ราชการ และข้อหาลักทรัพย์

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง