เตรียมรับมือการจราจรถนนสาย 304 ช่วงเทศกาลปีใหม่

ภูมิภาค
25 ธ.ค. 60
06:52
501
Logo Thai PBS
เตรียมรับมือการจราจรถนนสาย 304 ช่วงเทศกาลปีใหม่
การขยายช่องทางบนถนนสาย 304 ปราจีนบุรี - นครราชสีมา เป็นอีกเส้นทางที่ประชาชนใช้สัญจรกลับภูมิลำเนา แต่การขยายเส้นทางทำให้การจราจรในช่วงนี้ติดขัด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงเตรียมพร้อมรับการจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่

เมื่อวานนี้ (24 ธ.ค.2560) ถนนสาย 304 ปราจีนบุรี - นครราชสีมา เส้นทางเชื่อมระหว่างภาคตะวันออกกับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นเส้นทางหลักที่มีประชาชนนิยมใช้เส้นทางนี้เดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมากในช่วงเทศกาลวันหยุดยาว ซึ่งขณะนี้เส้นทางดังกล่าวยังมีการก่อสร้างเพื่อขยายช่องทางเป็น 4 ช่องจราจร ระยะทาง 19 กิโลเมตร ส่วนพื้นที่รอยต่อระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และอุทยานแห่งชาติทับลาน พบว่าทางเชื่อมผืนป่า ระยะทาง 3 กิโลเมตรใกล้จะแล้วเสร็จ

 

 

ขณะที่การก่อสร้างทางยกระดับทางสัตว์ป่าลอดทางหลวง ระยะทาง 570 เมตร มีการก่อสร้างสะพานขนาด 2 ช่องจราจรเสร็จแล้ว 1 ฝั่ง เหลืออีก 1 ฝั่งอยู่ระหว่างก่อสร้าง ซึ่งตามสัญญาทั้งโครงการจะแล้วเสร็จในวันที่ 8 ธันวาคม 2561 ส่งผลกระทบต่อประชาชนที่ใช้เส้นทางกลับภูมิลำเนาเป็นอย่างมาก

 

 

ทั้งนี้ ตำรวจทางหลวงเตรียมแก้ไขปัญหาการจราจรถนนสาย 304 ในช่วงเทศกาลปีใหม่ด้วยการเปิดช่องทางพิเศษ ซึ่งจะดูจากปริมาณรถเป็นหลัก เพื่อให้ประชาชนสัญจรไปมาอย่างรวดเร็ว พร้อมขอความร่วมมือผู้ประกอบการรถบรรทุกขนาดใหญ่หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทาง เพื่อให้ประชาชนที่ต้องเดินทางกลับโดยรถส่วนตัวมีความคล่องตัวและเดินทางกลับได้สะดวกและปลอดภัย

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง