ตร.เข้มด่านตรวจ “เมาแล้วขับ” รับปีใหม่ ระบุ เมาซ้ำโทษหนักกว่าเดิม

สังคม
26 ธ.ค. 60
07:14
1,740
Logo Thai PBS
ตร.เข้มด่านตรวจ “เมาแล้วขับ” รับปีใหม่ ระบุ เมาซ้ำโทษหนักกว่าเดิม
ตำรวจเพิ่มความเข้มงวดตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ พบมีผู้ฝ่าฝืนมีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่ากฏหมายกำหนดหลายคน พร้อมเตือนเมาแล้วขับโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี

วันนี้ (26 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา ด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ ถนนรัชดาภิเษก ฝั่งขาเข้า กรุงเทพมหานคร ตำรวจจราจรตั้งจุดตรวจสอบรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ตามมาตรการป้องกันอาชญากรรม และเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบบุคคลที่ขับยานพาหนะ และมีปริมาณระดับแอลกอฮอล์เกินกว่ากฏหมายกำหนด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการดูแลความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยในการตรวจสอบครั้งนี้พบผู้ขับรถยนต์ยินยอมเป่าเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ และมีปริมาณแอลกอฮอล์ สูงกว่า 50 มิลลิกรัม จำนวนหลายคน โดยตำรวจนำตัวไปแจ้งข้อหาเมาแล้วขับ ที่สถานีตำรวจนครบาลสุทธิสาร

 

 

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน ตำรวจมีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ พร้อมฝากประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการสถานบันเทิงให้ช่วยดูแลลูกค้าที่ไปใช้บริการ หากมีอาการมึนเมาและออกมาขับรถยนต์จะถูกดำเนินคดีทันที เพราะวันนี้พบว่าทั้ง 3 คน ที่ถูกดำเนินคดี ให้การว่ากลับจากดื่มสุราในสถานบริการและร้านอาหาร

ส่วนการดำเนินคดีกับผู้ฝ่าฝืนเมาแล้วขับ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือ ปรับ 20,000 บาท หรือถูกพัก หรือเพิกถอนการใช้ใบอนุญาตขับขี่ตามกฏหมาย โดยตำรวจจะทำสำนวนคดีส่งฟ้องศาลทันที และหากตรวจสอบประวัติแล้วพบว่า เคยถูกดำเนินคดีในข้อหาเมาแล้วขับมาแล้ว จะมีโทษหนัก เพราะถือว่าเป็นการกระทำผิดซ้ำสอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง