16 ผู้ต้องหาค้านโรงไฟฟ้าขอเลื่อนพบพนักงานสอบสวน

ภูมิภาค
26 ธ.ค. 60
11:44
274
Logo Thai PBS
16 ผู้ต้องหาค้านโรงไฟฟ้าขอเลื่อนพบพนักงานสอบสวน
ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลาออกหมายเรียก 16 แกนนำเครือข่ายคนสงขลา-ปัตตานีไม่เอาโรงไฟฟ้าถ่านหิน เข้าพบเพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติม โดยทีมทนายความได้ทำหนังสือแจ้งขอเลื่อนการเข้าพบ เนื่องจากระยะเวลาในการออกหมายกระชั้นชิด

วันนี้ (26 ธ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเครือข่ายคนสงขลา-ปัตตานีไม่เอาโรงไฟฟ้าถ่านหิน จำนวน 16 คน ถูกดำเนินคดีใน 2 ข้อหา คือร่วมกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป ต่อสู้ขัดขวางการจับกุมและร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำตามหน้าที่โดยมีและใช้อาวุธ โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นระหว่างกลุ่มคัดค้าน พยายามเข้ายื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรี เพื่อคัดค้านโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ล่าสุด พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา ได้ส่งหมายเรียกผู้ต้องหาทั้ง 16 คน ซึ่งอยู่ระหว่างการประกันตัวชั่วคราว เข้าพบเพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติม โดยได้นัดหมายให้เดินทางเข้าพบ เมื่อวันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา เบื้องต้น ทางทีมทนายความของผู้ต้องหาได้ทำหนังสือขอเลื่อนการเข้าพบ เนื่องจากผู้ต้องหาบางรายยังไม่ได้รับหมายเรียก ขณะที่บางรายได้รับหมายเรียกในระยะกระชั้นชิด ประกอบกับในวันที่ 3 มกราคม 2561 ทางผู้ต้องหามีกำหนดเดินทางเข้ารายงานตัวต่อศาลจังหวัดสงขลา ตามคำนัดของศาลอยู่แล้ว จึงขอเลื่อนนัดไปเป็นวันเดียวกัน

มีรายงานว่า นอกจากการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับผู้ต้องหาทั้ง 16 คนแล้ว พนักงานสอบสวนในคดีนี้ยังได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายเรียกแกนนำกลุ่มคัดค้านโรงไฟฟ้าถ่านหินบางส่วน เข้าทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอีกจำนวนหนึ่งในเร็วๆ นี้อีกด้วย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง