เชียงราย คว้าตัว "เคลตัน ซิลวา" อย่างเป็นทางการ ตั้งเป้าลุ้นแชมป์ไทยลีก

กีฬา
30 ธ.ค. 60
19:36
460
Logo Thai PBS
เชียงราย คว้าตัว "เคลตัน ซิลวา" อย่างเป็นทางการ  ตั้งเป้าลุ้นแชมป์ไทยลีก
เชียงราย ยูไนเต็ด ยังคงเสริมทัพอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป้าหมายเข้ารอบแบ่งกลุ่ม เอเอฟซี แชมเปี้ยนลีกส์ รวมถึงลุ้นแชมป์ไทยลีก 2018 หลังคว้าตัว เคลตัน ซิลวา กองหน้าชาวบราซิล มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย

ก่อนหน้านี้ในช่วงที่ค้าแข้งกับ เซี่ยงไฮ้ เซินซิน ในไชน่า ลีกวัน ประเทศจีน เคลตัน ซิลวา วัย 30 ปี ยอมรับว่า มีปัญหาในเรื่องการปรับตัวเข้ากับทีม และชีวิตส่วนตัว ทำให้เลือกตัดสินใจย้ายมาร่วมทีมเชียงราย ยูไนเต็ด ทันที ที่มีข้อเสนอยื่นเข้ามา

วันนี้ เคลตัน ซิลวา เข้าตรวจร่างกาย ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ และเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ โดยที่ทางเชียงราย ไม่ได้เปิดเผยในเรื่องรายละเอียดของการเซ็นสัญญาในครั้งนี้ แต่คาดว่าเจ้าตัวจะได้รับค่าเหนื่อยเป็นสถิติไทยลีก

เคลตัน เคยลงเล่นให้กับ 3 ทีมในไทยลีกก่อนหน้านี้ เริ่มจาก โอสถสภา , บีอีซีเทโร ศาสน เเละเมืองทอง ยูไนเต็ด เเละยังเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลในไทยลีก โดยยิงไปทั้งสิ้น 119 ประตู รวมถึงคว้าตำแหน่งดาวซัลโว 2 สมัย เมื่อ 2012 กับ 2016 เเละคว้าเเชมป์ไทยลีก 1 สมัยกับเมืองทอง เมื่อปี 2016

เคลตัน เป็นนักเตะคนที่ 4 ที่เชียงราย คว้ามาเสริมทัพในฤดูกาลหน้า ต่อจาก วิคเตอร์ คาร์โดโซ , กิลเบอร์โต้ มาเชน่า และ คยอ โค โค จากเมียนมา เพื่อมีเป้าหมายผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนลีกส์ และลุ้นแชมป์ไทยลีกปี 2018

ข่าวที่เกี่ยวข้อง