ตำรวจแจ้งข้อหาเพิ่ม "ผช.ผญบ.ป่าเหียง" ยิงหนุ่มเชียงรายขณะขับรถผ่านด่านตรวจ

อาชญากรรม
6 ม.ค. 61
13:47
2,103
Logo Thai PBS
ตำรวจแจ้งข้อหาเพิ่ม "ผช.ผญบ.ป่าเหียง" ยิงหนุ่มเชียงรายขณะขับรถผ่านด่านตรวจ
ตำรวจแจ้งข้อหาเพิ่มผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านป่าเหียงที่ตกเป็นผู้ต้องหายิงชาวบ้านขณะขับรถผ่านด่านตรวจใน อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิตอ้างว่าขณะเกิดเหตุมีผู้ยิงปืนขึ้นฟ้า 3 คน แต่ถูกจับเพียงคนเดียว

วันนี้ (6 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 พร้อม พ.ต.อ.วิชาญ ชูฤทธิ์ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรแม่สรวย ลงพื้นที่ตรวจสอบรถยนต์ และจุดเกิดเหตุที่นายศรชัย สถิตย์รักษ์ดำรง ถูกยิงขณะขับรถผ่านด่านตรวจบ้านแม่ต๋ำ ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เมื่อคืนวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา

 

 

 

 

การลงพื้นที่ซ้ำครั้งนี้ เพื่อเก็บหลักฐานและรายละเอียดเกี่ยวกับวิถีการยิง รวมทั้งเหตุจูงใจ ซึ่งนอกจากจะมีการตรวจสอบระยะการยิง ของปืนขนาด 9 มม.ว่า จะใช้ยิงจากจุดตรวจชุมชนไปถึงจุดก่อนที่รถจะเสียหลัก ชนเข้ากับกำแพงและเสาไฟฟ้าได้หรือไม่ พร้อมตรวจสอบบริเวณโดยรอบว่ามีกล้องวงจรปิดหรือไม่ รวมทั้งสอบถามพยานบุคคลในพื้นที่ เพื่อประกอบสำนวนคดี

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 เปิดเผยว่า ตำรวจพยายามรวบรวมหลักฐานให้ครอบคลุม รอบด้านที่สุด เพื่อประกอบสำนวนการสอบสวนในการเอาผิดกับผู้ต้องหา ซึ่งยังมีหลายประเด็นที่ต้องตรวจสอบเพื่อความแน่นอน ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุต้องรอผลจากกองพิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปางอีกระยะ เพื่อชี้ชัดว่าเป็นขนาด 9 มม. หรือเป็นปืนชนิดใด

ขณะที่ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรแม่สรวย กล่าวว่า ขณะนี้สอบสวนผู้ต้องหาเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งฝากขังที่ศาลจังหวัดเชียงราย และจะมีการเรียกสอบพยานแวดล้อม และบุคคลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ล่าสุด พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา แก่ นายวุฒิชัย อินใจ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านป่าเหียง หมู่ 14 ต.ท่าก๊อ อีก 1 ข้อหา คือพยายามฆ่าผู้อื่น ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ขอออกหมายจับในข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาแล้ว 1 ข้อหา

เมื่อวานนี้ (5 ม.ค.) ทนายของนายวุฒิชัย ได้เดินทางไปขอยื่นประกันตัวต่อศาลจังหวัดเชียงราย แต่ต้องผิดหวัง หลังพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว ขณะที่ญาติให้ข้อมูลแก่ผู้สื่อข่าวอ้างว่าขณะเกิดเหตุมีผู้ยิงปืนขึ้นฟ้า 3 คน แต่นายวุฒิชัยถูกจับเพียงคนเดียว นอกจากนี้ ยังอ้างว่ามีบุคคลเห็นผู้ที่ยิงปืนและพร้อมเป็นพยานให้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง