วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี คว้าแชมป์โลกแกะสลักหิมะ สมัยที่ 2

สังคม
8 ม.ค. 61
07:17
1,256
Logo Thai PBS
วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี คว้าแชมป์โลกแกะสลักหิมะ สมัยที่ 2
วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี คว้าแชมป์ 2 สมัยติดต่อกัน ในการแข่งขันแกะสลักหิมะระดับโลกที่ประเทศจีน และรักษาแชมป์โลกสมัยที่ 9 ของประเทศไทย

วันนี้ (8 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี ชนะเลิศการประกวดการแข่งขันแกะสลักหิมะนานาชาติ ที่จัดขึ้น ณ มหาลัยวิศวกรรมฮาร์บิน เมืองฮาร์บิน มณฑลเฮย์หลงเจียง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 4-7 มกราคม 2561 โดยสามารถคว้า 2 รางวัลเกียรติยศ ได้แก่ รางวัลชนะเลิศและรางวัล Best Technique Award (รางวัลทักษะฝีมือใช้เทคนิคการแกะสลักยอดเยี่ยม)

 

ในชื่อผลงาน อาชา-ปักษา-มัจฉา-วารี (Asha, Paksa and Mashawaree) ด้วยการนำ ม้า-นก-ปลา และน้ำ จากป่าหิมพานต์มาแกะสลักลงบนก้อนหิมะ ม้าเป็นสัญลักษณ์ถึงความเจริญก้าวหน้า มุมานะอดทนและขยันขันแข็งในการทำงานเพื่อเป้าหมายสู่ความสำเร็จในชีวิต นก หมายถึงความอิสระของพลังแห่งความคิด การกระทำ มักมีความฉลาดหลักแหลมด้านสติปัญญา และทะยานบินไกลสู่ความสำเร็จ ปลา หมายถึงสัญลักษณ์ของความมั่นคั่ง การมีเงินทองล้นหลาม ความอุดมสมบูรณ์ ร่ำรวย มีผลกำไร และน้ำ หมายถึงชีวิตแห่งการเริ่มต้นและสิ้นสุด เป็นสัญลักษณ์ถึงความอุดมสมบูรณ์ ความสุข ความชุ่มชื่นเย็นฉ่ำและเป็นศูนย์รวมของสรรพสิ่งบนโลก

 

ผลงานดังกล่าวมี นายพิศิษฐ์ อู่ศิริกุลพาณิชย์ นายสุรชาติ พละศักดิ์ เป็นครูผู้ควบคุมทีมการแข่งขัน ผู้แกะสลักได้แก่ นายกฤษณะ คบสหาย นายธนศักดิ์ พิพัฒน์ นายธนากร ศักดิ์สิงห์ และนายอภิสิทธิ์ ศรชัย

การแข่งขันครั้งนี้ มีทีมที่เข้าแข่งขันทั้งหมด 55 ทีม จาก 12 ประเทศทั่วโลก ซึ่งประเทศไทยส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 3 ทีม ได้แก่ ทีมจากวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี และวิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ

 

ทั้งนี้ ผลการชนะเลิศการประกวดการแข่งขันแกะสลักหิมะนานาชาติของวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี ถือเป็นการรักษาแชมป์สมัยที่ 2 และเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 9 ของประเทศไทย

วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี ทีมแชมป์โลกแกะสลักหิมะนานาชาติ จะเดินทางออกจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันที่ 9 มกราคม และถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 14.00 น.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง