ปลุกกระแสดนตรีร็อก G19 บัตร 60,000 ใบ หมดในวันเดียว

Logo Thai PBS
ปลุกกระแสดนตรีร็อก G19 บัตร 60,000 ใบ หมดในวันเดียว
ค่ายจีนี่ เรดคอร์ด ยกทัพศิลปินร็อกแถวหน้า จัดคอนเสิร์ต G19 ในวันที่ 10 ก.พ.นี้ สร้างปรากฏการณ์ขาย บัตร 60,000 ใบ จนหมดตั้งแต่วันแรก สะท้อนความสำเร็จในเส้นทางการปรับตัวยุคสื่อเปลี่ยน และสามารถครองใจแฟนเพลงได้ยาวนานถึง 20 ปี

วานนี้ (7 ม.ค.2561) ค่ายจีนี่ เรดคอร์ด เตรียมสร้างความคึกคักตั้งแต่ต้นปี รวมศิลปิน เปิดเทศกาลดนตรีร็อกครั้งใหญ่ ยกทัพศิลปินอย่าง บอดี้สแลม โปเตโต้ เคลียร์ ค็อกเทล บิ๊กแอส พาราด็อกซ์ ปาล์มมี่ มาขึ้นคอนเสิร์ต G19 ร่วมกัน ในเดือนก.พ.นี้


การสร้างปรากฏการณ์ขายบัตร 60,000 ใบ จนหมดตั้งแต่วันแรกที่เปิดจำหน่ายบัตร ด้วยความเป็นศิลปินร็อกแถวหน้าของเมืองไทยและเป็นคอนเสิร์ตใหญ่ฉลองการก้าวขึ้นสู่ปีที่ 20 ของ GENIE RECORD ในฐานะค่ายเพลงร็อคที่ประสบความสำเร็จที่สุดในยุคนี้ ที่หวังจะช่วยสร้างกระแสความคึกคักให้วงการเพลงไทยซึ่งหลายปีที่ผ่านมาต้องต่อสู้กับความเปลี่ยนแปลง ทั้งเรื่องรายได้ และช่องทางจัดจำหน่ายผลงานที่ลดน้อยลง


ความอยู่รอดของค่ายเพลงไม่เพียงเกิดจากคุณภาพศิลปิน แต่ยังอยู่ที่การปรับตัวในวันที่สื่อเปลี่ยน 20 ปีที่แล้ว ค่ายร็อกหน้าใหม่ที่แจ้งเกิดด้วยเพลงของศิลปินร็อกอย่าง ไท ธนาวุฒิ ต้องเผชิญกับการเข้ามาของแผ่นผี ประเทือง ที่ก็อปปี้ทั้งชื่อเพลงและผลงานวางขายเป็นไฟล์ MP3 อย่างกว้างขวาง

หากก็ผ่านมาได้ด้วยการปรับตัวและหารายได้ทางอื่นทดแทน ที่สำคัญยังสามารถดึงดูดศิลปินมากฝีมือจากค่ายอิสระให้มาร่วมงานด้วย ทั้ง บิ๊กแอส บอดี้สแลม และ เรทโทรสเปก ด้วยกลยุทธ "ปกครองแบบไม่ปกครอง" ที่ให้อิสระในการทำงานมากที่สุด นี่คือหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้วงร็อกพี่ใหญ่อย่าง พาราด็อกซ์ อยู่ยาวมาถึง 17 ปี จากที่เคยกังวลว่าจะเสียตัวตนเมื่อขึ้นจากใต้ดินมาสังกัดค่ายแต่กลับไม่เป็นอย่างที่คิด


เทศกาลดนตรีที่มีศิลปินมากถึง 20 วงบนเวทีเดียว การวางแผนจัดการให้โชว์ลื่นไหลเป็นสิ่งที่สำคัญ นับจาก G16 คอนเสิร์ตครบรอบค่ายเมื่อ 3 ปีก่อน ที่ใช้เวทีรางเลื่อนขนาดใหญ่เพื่อให้เซตเครื่องดนตรีแบบวงต่อวงได้ต่อเนื่อง หากปัญหาไม่น้อยทำให้ครั้งนี้ปรับเปลี่ยนใหม่ เพื่อแสดงที่สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 10 ก.พ.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง