เชฟหนุ่มสานฝันภรรยาป่วย “มะเร็ง” ระยะสุดท้าย สวมชุดเจ้าสาวถ่ายพรีเวดดิ้ง

สังคม
9 ม.ค. 61
07:30
1,444
Logo Thai PBS
เชฟหนุ่มสานฝันภรรยาป่วย “มะเร็ง” ระยะสุดท้าย สวมชุดเจ้าสาวถ่ายพรีเวดดิ้ง
เชฟร้านอาหารชาวจังหวัดชลบุรี ถ่ายภาพพรีเวดดิ้งกับภรรยาชาวม้ง เพื่อสานฝันของภรรยา ก่อนบอกความจริงว่าเธอป่วยเป็นโรคมะเร็งสมองระยะสุดท้าย

วันนี้ (9 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพถ่ายพรีเวดดิ้งของ นายสมยศ ถาวร อายุ 42 ปี และ นางสุรัตน์ ถาวร อายุ 33 ปี ที่บ้านเข็กน้อย ต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ที่ช่างภาพนำมาโพสต์ลงเฟซบุ๊ก Akestory Storylovewedding สร้างความสะเทือนใจอย่างมาก เพราะเป็นภาพที่สามีต้องการทำตามความฝันของภรรยาที่กำลังป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย

 

นายสมยศ เป็นชาวจังหวัดชลบุรี มีอาชีพเป็นเชฟทำอาหาร ได้พบรักและคบหากับภรรยา ซึ่งเป็นผู้ช่วยเชฟที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ต่อมามีโอกาสไปทำงานเป็นเชฟที่ประเทศโปแลนด์ จึงเก็บเงินแต่งงานและพาภรรยาไปทำงานที่ประเทศโปแลนด์ แต่ภายหลังภรรยาป่วยเป็นมะเร็งสมอง จึงขอร้องให้แพทย์ช่วยปิดบังและบอกภรรยาว่าเป็นเพียงน้ำในสมอง ใช้เวลารักษา 1-2 ปี จากนั้นภรรยามีอาการทรุดลงและต้องใช้ค่าใช้จ่ายสูงในการรักษาตัว จึงพาภรรยาเดินทางกลับมาเมืองไทย และตัดสินใจถ่ายภาพพรีเวดดิ้งกับภรรยา เพื่อสานฝันที่จะสวมชุดเจ้าสาว ก่อนจะบอกความจริงว่าภรรยาป่วยหนัก

 

"อะไรที่เมียผมอยากทำแล้วยังไม่ได้ทำ ผมมานั่งคิด เมียผมเคยพูดกับผมไว้ว่าอย่างไร เรื่องอะไร ขออะไรผมที่ผมยังไม่ได้ทำ เพราะผมคิดว่าที่ผ่านมา ผมทำดีที่สุดแล้ว” นายสมยศ กล่าว

 

นายสมยศ กล่าวว่า เหตุที่รักภรรยามากเพราะที่ผ่านมาภรรยาให้เกียรติตนเอง ไม่เคยบ่น ไม่เคยว่า ไม่ยุ่งเกี่ยวเรื่องส่วนตัว

 

เรื่องราวของสองสามีภรรยาคู่นี้ ได้รับการส่งต่อในสื่อสังคมออนไลน์อย่างรวดเร็ว หลายคนเขียนข้อความให้กำลังใจ ให้ทั้งคู่สามารถฝันฝ่าวิกฤตชีวิตในครั้งนี้ไปให้ได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง