“อัศวิน” ยอมรับแก้น้ำท่วมแฟลตคลองจั่นช้า

ภัยพิบัติ
12 ม.ค. 61
11:30
904
Logo Thai PBS
“อัศวิน” ยอมรับแก้น้ำท่วมแฟลตคลองจั่นช้า
ผู้ว่าฯ กทม. ยอมรับ น้ำท่วมขังแฟลตคลองจั่น แก้ปัญหาช้า เหตุเจ้าหน้าที่ไม่รายงานสถานการณ์น้ำท่วมมายังผู้บริหาร ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนฝนตกหนัก คลื่นลมแรงในภาคใต้ ภาคเหนือ – อีสานอากาศเย็นถึง 15 ม.ค.นี้

วันนี้ (12 ม.ค.2561) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงเหตุน้ำท่วมขัง บริเวณแฟลตคลองจั่น เขตบางกะปิ เมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมาว่า สาเหตุที่ กทม.ให้การช่วยเหลือล่าช้า เนื่องจากผู้อำนวยการเขต กทม. ไม่ได้รายงานเหตุการณ์น้ำท่วมมายังผู้บริหาร กทม. และไม่ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน โดยกทม.พยายามแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ทุกจุด


ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อว่า ไม่อยากอ้างว่า เพราะฝนตกลงมาอย่างหนักแล้วบริหารจัดการไม่ได้ แต่กรณีน้ำท่วมแฟลตคลองจั่น ยอมรับว่าเจ้าหน้าที่ กทม.ไม่ได้เข้าไปดูแลประชาชนอย่างทันท่วงทีและยังไม่รายงานให้รีบแก้ไข

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนฉบับที่ 1 เรื่อง "ฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ ฉบับที่ 1 มีผลกระทบจนถึงวันที่ 15 ม.ค.นี้ โดยประกาศดังกล่าว ระบุว่าจะมีฝนตกหนักและหนักมากบางแห่ง ตั้งแต่จ.สุราษฎร์ธานีลงไป


ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามัน มีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน บริเวณจ.สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา พัทลุง ปัตตานียะลา นราธิวาส กระบี่ ตรัง และสตูล

ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 12-15 ม.ค.นี้


ส่วนตอนบนของประเทศมีอากาศหนาวเย็นและมีลมแรงในช่วงวันที่ 12-15 ม.ค. อุณหภูมิจะลดลงอีก 2-4 องศาเซลเซียส ส่วนภูเขาสูงในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 4-10 องศาเซลเซียส ส่วนกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจะมีอากาศเย็นมากที่สุดในช่วงวันที่ 13-14 ม.ค. อุณหภูมิต่ำสุดประมาณ 16-18 องศาเซลเซียส

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง