รมช.คมนาคม สำรวจราคาอาหารสนามบินดอนเมือง ยอมรับหลายร้านขายแพง

สังคม
12 ม.ค. 61
15:27
400
Logo Thai PBS
รมช.คมนาคม สำรวจราคาอาหารสนามบินดอนเมือง ยอมรับหลายร้านขายแพง
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ตรวจสอบราคาอาหารในสนามบินดอนเมือง พร้อมตั้งคณะกรรมการติดตามราคาเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับผู้บริโภค

วันนี้ (12 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยผู้บริหารบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือทอท. และผู้บริหารสนามบินดอนเมือง ลงพื้นที่ตรวจราคาอาหารและเครื่องดื่มในสนามบินดอนเมือง

นายไพรินทร์ เปิดเผยภาพรวมการลงพื้นที่ในครั้งนี้ว่า ร้านอาหารมีเมนูหลายราคาที่เป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค โดยในส่วนของโรงอาหารมีราคาเริ่มต้น 60 บาท น้ำดื่มไม่เกิน 10 บาท แม้ราคาจะไม่ถูกมาก แต่ก็พอรับได้เพราะเป็นโรงอาหารในสนามบิน อย่างไรก็ตามมีหลายจุดที่จำหน่ายอาหารและน้ำดื่มราคาสูง

ขณะที่ ทอท.รายงานว่า พื้นที่จำหน่ายอาหารที่ผู้ประกอบการได้รับสัมปทาน มีการแข่งขันด้านราคา ส่งผลให้ผู้รับสัมปทานพื้นที่กำหนดราคาแตกต่างกัน ตามต้นทุนสัมปทานและการประกอบการ ซึ่งผู้บริโภคต้องเลือกซื้อสินค้าราคาที่รับได้

ส่วนประเด็นที่มีการรายงานอ้างราคาอาหารสนามบินแพง เนื่องจากมีการจ่ายเงินใต้โต๊ะ ส่งผลให้ต้นทุนผู้ประกอบการสูงนั้น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุว่า กระทรวงมีนโยบายชัดเจนในการติดตามและป้องกันไม่ให้เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น

ขณะที่ประชาชนที่ใช้บริการโรงอาหาร เห็นว่าโรงอาหารเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้โดยสาร เนื่องจากมีราคาไม่สูงนักและมีอาหารให้เลือกหลากหลาย ราคาเริ่มต้น 30 บาท

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง