ช้างป่า 40 ตัว บุกทำลายกำแพง เข้าไปในโรงเรียน จ.ฉะเชิงเทรา

สิ่งแวดล้อม
12 ม.ค. 61
18:44
463
Logo Thai PBS
ช้างป่า 40 ตัว บุกทำลายกำแพง เข้าไปในโรงเรียน จ.ฉะเชิงเทรา
ช้างป่า 40 ตัว บุกทำลายกำแพงโรงเรียนอ่างเสือดำ ใน อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนแยกย้ายเข้าไปหาอาหารและน้ำภายในโรงเรียน ขณะที่ครูกังวลนักเรียนอาจได้รับอันตราย เร่งประสานจนท.ชุดติดตามช้างป่าหามาตรการป้องกัน

วันนี้ (12 ม.ค.2561) ช้างป่าจากเขาอ่างฤาไน 40 ตัว บุกทำลายกำแพงในโรงเรียนอ่างเสือดำ ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนเข้าไปกินแยกย้ายหาอาหารและน้ำในโรงเรียนกว่า 1 ชั่วโมง จึงพังกำแพงโรงเรียนอีกด้านออกไป นอกจากกำแพงที่พังเสียหายแล้วยังพบท่อประปาแตกเสียหายหลายจุด และช้างยังล้มแท๊งค์น้ำเพื่อกินน้ำจนหมด รวมทั้งหักกินต้นไม้ในโรงเรียนเป็นอาหาร

ครู โรงเรียนอ่างเสือดำ จ.ฉะเชิงเทรา บอกว่า ในช่วงหลายปีนี้พบช้างป่าเข้ามาหากินในโรงเรียนบ่อยครั้ง หลายครั้งที่ช้างป่าเข้ามาในโรงเรียนระหว่างการเรียนการสอนสร้างความตื่นเต้นให้กับนักเรียน แต่กลับสร้างความกังวลใจให้กับครูที่ต้องคอยนำนักเรียนหนีช้างขึ้นไปอยู่บนชั้น 2 ของอาคารเรียน และปรามไม่ให้นักเรียนส่งเสียงดัง หรือแสดงอาการยั่วยุช้างป่า เบื้องต้นทางโรงเรียนแจ้งไปยังชุดติดตามช้างจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เพื่อหามาตรการป้องกันช้างป่าบุกเข้ามาในโรงเรียน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง