“ณิชา” พ้นผิดคดีฉ้อโกง จ่อฟ้องแบงก์ปล่อยสวมสิทธิ์เปิดบัญชี

สังคม
18 ม.ค. 61
14:37
1,831
Logo Thai PBS
“ณิชา” พ้นผิดคดีฉ้อโกง จ่อฟ้องแบงก์ปล่อยสวมสิทธิ์เปิดบัญชี
ศาลจังหวัดตาก ไม่สั่งฟ้อง “ณิชา” สาวทำบัตรประชาชนหาย ตกเป็นเหยื่อแก๊งโรแมนซ์สแกม พร้อมคืนเงินประกันตัว จำนวน 80,000 บาท ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน-ปรึกษาทนาย ยืนยันเรื่องนี้ต้องมีคนรับผิดชอบ

วันนี้ (18 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ อายุ 24 ปี ที่ทำบัตรประชาชนหายแล้วตกเป็นเหยื่อแก๊งโรแมนซ์สแกม เดินทางมารายงานตัวที่ศาลจังหวัดตากเป็นครั้ง 2 ตามกำหนด หลังจากตำรวจภูธรจังหวัดตาก ได้ทำคำร้องเสนอต่อศาลยกเลิกคำร้องผลัดฟ้อง ฝากขัง น.ส.ณิชา เนื่องจากการพบว่า น.ส.ณิชา ไม่เกี่ยวข้องกับขบวนการหลอกคนโอนเงินเข้าบัญชีแต่อย่างใด จึงไม่จำเป็นต้องฝากขังผู้ต้องหาอีกต่อไป 


น.ส.ณิชา เปิดเผยว่า ศาลสั่งไม่ฟ้องแล้ว และได้ขออำนาจปล่อยตัว ขณะนี้ถือว่าคดีสิ้นสุดแล้ว เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะได้รับเงินค่าประกันตัว จำนวน 80,000 บาท คืน ส่วนการฟ้องธนาคารต่าง ๆ นั้น ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการรวบรวมหลักฐานและปรึกษาทนายความ แต่ยืนยันว่าเรื่องนี้ต้องมีคนรับผิดชอบแน่นอน


จากนั้น น.ส.ณิชา พร้อมบิดา และนายจิระศักดิ์ สุดสังข์ ทนายความ ได้เดินทางมาพบ นายยงยุทธ ธรรมนิตยางกรู ยุติธรรมจังหวัดตาก ที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดตาก ศาลากลางจังหวัดตาก เพื่อรับทราบสิทธิ์ และยื่นขอใช้สิทธิ์จากกองทุนยุติธรรม ผ่านสำนักงานยุติธรรมจังหวัดตาก เพื่อให้พิจารณาให้ความช่วยเหลือค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ในการต่อสู้คดีครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง