“นางพญาเสือโคร่ง” ผลิดอกชมพูบานสะพรั่งเต็ม “ภูลมโล” นทท.แห่ชมคึกคัก

ภูมิภาค
22 ม.ค. 61
10:31
580
Logo Thai PBS
“นางพญาเสือโคร่ง” ผลิดอกชมพูบานสะพรั่งเต็ม “ภูลมโล” นทท.แห่ชมคึกคัก
นางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทย บานสะพรั่งชมพูสดใสเต็ม “ภูลมโล” บนอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก กลายเป็นภูเขาสีชมพู นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นไปเที่ยวชมอย่างคึกคัก

วันนี้ (22 ม.ค.2561) นางพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทย ที่บานสะพรั่งในพื้นที่ 2,100 ไร่ ทำให้ภูเขามองดูเป็นสีชมพู ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก ซึ่งช่วงนี้จะเป็นช่วงที่ดอกเบ่งบานพร้อมกันมากที่สุด และจะร่วงโรยตามธรรมชาติภายในสิ้นเดือนนี้ ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งใน จ.พิษณุโลก และต่างจังหวัดจำนวนมาก เดินทางมาเที่ยวชมความสวยงาม

เจ้าหน้าที่อุยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เปิดเผยว่า วันเสาร์-อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวภูลมโลมากที่สุด ตั้งแต่เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวปีนี้ โดยเฉพาะในช่วงเช้า มีรถนำเที่ยวขึ้นภูลมโลประมาณ 200-300 คัน คิดเป็นยอดนักท่องเที่ยวมากกว่า 2,000 คน

 

 

ขณะที่ จ.น่าน นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปชมความงามดอกนางพญาเสือโคร่ง ทำให้การจราจรช่วงทางขึ้น สถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน อ.นาน้อย อุทยานแห่งชาติขุนสถาน ติดขัดยาวกว่า 3 กิโลเมตร หลายคนต้องทิ้งรถหาที่จอดข้างทางลงเดินขึ้นเขา เพื่อขึ้นไปชมความงามรวมไปถึงถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก แม้ทางขึ้นจะลาดชันแต่เมื่อขึ้นไปสู่จุดสูงสุดก็ไม่ผิดหวังที่ได้ชมความงามดอกนางพญาเสือโคร่งที่เบ่งบานตลอดตามทางเดินและเนินเขา กว่า 300 ต้น

นอกจากนี้ยังมีดอกไม้สวยงามอีกหลายชนิดโดยเฉพาะดอกเสี้ยวขาวที่เป็นดอกไม้ประจำ จ.น่าน ก็ออกดอกขาวโพลนให้ได้ชื่นชมและถ่ายรูปอย่างเต็มที่ ดอกนางพญาเสือโคร่งจะบานถึงช่วงกลางเดือน ก.พ.นี้ เท่านั้น เนื่องจากสภาพอากาศในช่วงนี้มีลมพัด และสภาพอากาศที่เริ่มอุ่นขึ้นจนถึงร้อนในช่วงกลางวัน ซึ่งในปีนี้ดอกนางพญาเสือโครงบานเร็วกว่าทุกปีที่ผ่านมา เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นมาเร็วกว่าปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง