อสส.สั่งฟ้อง "สุเทพ -อดีตแกนนำ กปปส." ข้อหา "กบฏ"

การเมือง
24 ม.ค. 61
13:16
1,815
Logo Thai PBS
อสส.สั่งฟ้อง "สุเทพ -อดีตแกนนำ กปปส." ข้อหา "กบฏ"
อัยการสั่งฟ้องนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส. รวม 9 คน ข้อหากบฏ อั้งยี่ ซ่องโจร ล่าสุด และข้อหาอื่นๆรวม 8 ข้อหา มีรายงานว่า ศาลรับฟ้องคดีดังกล่าว นัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 19 มี.ค.นี้

วันนี้ (24 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) รวมทั้งหมด 9 คน หลังจากรับฟังคำสั่งคดีของพนักงานอัยการคดีพิเศษ 4 นัดมาฟังคำสั่งฟ้องและนัดส่งฟ้องต่อศาลอาญา ในช่วงเช้าวันนี้ ประกอบด้วย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ต้องหาที่ 1 นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ผู้ต้องหาที่ 2 นายชุมพล จุลใส ผู้ต้องหาที่ 3 นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ผู้ต้องหาที่ 4 นายอิสสระ สมชัย ผู้ต้องหาที่ 5 นายวิทยา แก้วภราดัย ผู้ต้องหาที่ 6 นายถาวร เสนเนียม ผู้ต้องหาที่ 7 นายณัฐพล ทีปสุวรรณ ผู้ต้องหาที่ 8 นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ ผู้ต้องหาที่ 9 โดยทั้งหมดถูกฟ้องในข้อหา กบฏ อั้งยี่ ซ่องโจร และข้อหาอื่นๆรวม 8 ข้อหา และนายชุมพล อัยการแจ้งข้อหาเพิ่มอีก 1 ข้อหาคือ ร่วมกันก่อการร้าย

ขณะที่ นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาในคดีนี้มีทั้งหมด 58 คน อัยการไม่สั่งฟ้อง 1 คน โดยจะส่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 9 คน ก่อน ส่วนผู้ต้องหาอีก 34 คน ได้ยื่นหนังสือขอเลื่อนเข้ารับฟังคำสั่งคดี แต่อัยการยังเปิดโอกาสมาให้เข้าพบจนถึงเวลา 16.30 น. จนถึงตรวจสอบเหตุผลประกอบการเลื่อนขอเข้าฟังคำสั่งคดีด้วย ขณะที่จะขอศาลออกหมายจับผู้ที่ไม่มารับฟังคำสั่งคดีหรือไม่ ขณะนี้อัยการยังไม่มีการพิจารณาในเรื่องนี้

ล่าสุด มีรายงานว่า ศาลประทับรับฟ้องคดีดังกล่าวไว้พิจารณาแล้ว และจะนัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 19 มี.ค.นี้ โดยจำเลยและฝ่ายอัยการจะต้องมาขึ้นศาลเพื่อตรวจพยานหลักฐานในคดีนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง