เตรียมดำเนินคดี ผอ.ร.ร.พรากผู้เยาว์นักเรียน ม.2 พบประวัติเคยลวนลามเด็ก ป.6

อาชญากรรม
24 ม.ค. 61
18:22
780
Logo Thai PBS
เตรียมดำเนินคดี ผอ.ร.ร.พรากผู้เยาว์นักเรียน ม.2 พบประวัติเคยลวนลามเด็ก ป.6
ตำรวจเตรียมดำเนินคดีอาญาฐานพรากผู้เยาว์กับผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา กรณีถูกร้องเรียนมีความสัมพันธ์กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 พบประวัติเคยก่อเหตุลวนลามเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มาก่อน

วันนี้ (24 ม.ค.2561) นายสนอง สุดสะอาด ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต 6 นครราชสีมา เปิดเผยถึงกรณีผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ถูกร้องเรียนว่ามีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับนักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และมีหลักฐานเป็นข้อความพูดคุยระหว่างผู้อำนวยการกับนักเรียนหญิงว่า สั่งย้ายผู้อำนวยการออกจากพื้นที่และสั่งตั้งกรรมการสอบวินัยภายใน 7 วัน หากพบมีความผิดจริง มีโทษทางวินัยร้ายแรงคือให้ออกจากราชการ

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 6 ยังระบุว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนเคยมีพฤติกรรมเชิงชู้สาวกับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ครั้งนั้นเป็นเพียงการลวนลาม ไม่ถึงขั้นมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาว ซึ่งผู้ปกครองนักเรียนได้ยอมความ ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ตั้งคณะกรรมการสอบสวน ลงโทษทางวินัย ลดขั้นเงินเดือนร้อยละ 5 เป็นเวลา 2 เดือน ก่อนจะมีคำสั่งย้ายและมาก่อเหตุลักษณะเดิมอีก

น.ส.สุเพ็ญศรี พึ่งโคกสูง ผู้อำนวยการมูลนิธิส่งเสริมความเสมอภาคทางสังคม กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นหากผู้กระทำผิดเคยมีพฤติกรรมลักษณะนี้มาก่อน ผู้เสียหายไม่ควรไกล่เกลี่ยหรือยอมความ เพราะจากประสบการณ์รับเรื่องร้องเรียนมากว่า 20 ปี พบว่าผู้กระทำผิดจะกระทำซ้ำ ซึ่งกรณีนี้ ผู้อำนวยการโรงเรียนอยู่ในสถานะที่มีอำนาจและวุฒิภาวะมากกว่าผู้เสียหาย ผู้เสียหายอาจจะไม่กล้าปฏิเสธ

พ.ต.อ.คารม บุญสด ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรบัวใหญ่ กล่าวว่า ได้สั่งการให้ตั้งชุดสืบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงเรื่อง ซึ่งหากพบว่าผู้อำนวยการโรงเรียนมีการกระทำผิดจริงจะดำเนินคดีในข้อหาพรากผู้เยาว์เด็กหญิงไม่เกิน 15 ปี โดยคดีที่เป็นความผิดกับเด็ก เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถดำเนินคดีได้เลยโดยไม่ต้องมีผู้ร้องทุกข์

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง