"หมอแสง" เร่งผลิตยาให้ผู้ป่วยที่ลงชื่อไว้กว่า 25,000 คน

สังคม
27 ม.ค. 61
20:26
2,698
Logo Thai PBS
"หมอแสง" เร่งผลิตยาให้ผู้ป่วยที่ลงชื่อไว้กว่า 25,000 คน
หลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีผลการตรวจสอบว่ายาสมุนไพรของหมอแสงแห่ง จ.ปราจีนบุรี สามารถรักษาและบรรเทาอาการที่เกิดจากโรคร้ายแรงได้ ทำให้ต้องเพิ่มกำลังการผลิตยาให้เพียงพอกับผู้ป่วยที่มารอรับยาในต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ประมาณ 25,000 คน

วันนี้ (27 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาสาสมัครกว่า 10 คนต่างเร่งบรรจุยาสมุนไพรที่นายแสงชัย แหเลิศตระกูล หรือที่ชาวบ้านรู้จักกันในชื่อ หมอแสง ได้ปรุงขึ้นเพื่อแจกจ่ายแก่ผู้ป่วยโรคมะเร็ง ซึ่งจะแจกจ่ายให้กับผู้ป่วยในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ที่บ้านพักของนายแสงชัยใน อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี

ทั้งนี้ ขณะนี้มีผู้ไปลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจภูธรเมืองปราจีนบุรีแล้วนับหมื่นคน ซึ่งคาดว่าในการแจกยาสมุนไพรรอบเดือนกุมภาพันธ์นี้จะมีทั้งผู้ป่วยเก่าและผู้ป่วยใหม่ประมาณ 25,000 คน และมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มอย่างต่อเนื่อง หลังมีผลการตรวจสอบยาสมุนไพรของหมอแสง มีสรรพคุณในการรักษาโรคมะเร็งได้

ส่วนการขออนุญาตขึ้นทะเบียนเป็นแพทย์แผนไทยและขึ้นทะเบียนตำรับยาสมุนไพรนั้น กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการ หลังกรมการแพทย์แผนไทยมีมติเห็นชอบ ซึ่งจะมีการหารือระหว่างเจ้าหน้าที่กับนายแสงชัย เพื่อดำเนินการขออนุญาตให้ถูกต้องอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง