จีนเผชิญหิมะตกหนักระงับเดินรถ-ปิดสนามปิน

ต่างประเทศ
29 ม.ค. 61
07:41
895
Logo Thai PBS
จีนเผชิญหิมะตกหนักระงับเดินรถ-ปิดสนามปิน
ประเทศจีนยังเผชิญสภาพอากาศเลวร้ายจากอากาศหนาวจัดและหิมะตกหนัก สร้างความปั่นป่วนในการสัญจรทั้งทางบกและทางอากาศ ขณะที่ประเทศอิหร่านก็เกิดหิมะตกหนักหลายพื้นที่

การจราจรทั้งทางรถยนต์ รถไฟ และเครื่องบินในหลายพื้นที่ของประเทศจีน เผชิญอุปสรรคจากสภาพอากาศเลวร้ายเพราะหิมะตกหนัก ทางด่วนหลายสายในมณฑลหูหนาน ทางภาคกลางของประเทศ ต้องปิดการสัญจรหลังมีหิมะตกหนักวัดปริมาณได้สูงสุดถึง 7 เซนติเมตร

ทางการท้องถิ่นต้องระดมรถตักหิมะมากวาดหิมะออกจากถนน เพื่อเปิดการสัญจรให้กับยวดยานพาหนะ ขณะที่ในเมืองซีอาน เมืองเอกของมณฑลส่านซี มีรายงานว่ารถไฟความเร็วสูง 13 ขบวนต้องระงับการเดินรถและเลื่อนกำหนดการเดินทางออกไปเนื่องจากหิมะตกหนัก เช่นเดียวกับรถโดยสารระยะไกลที่ต้องหยุดบริการชั่วคราว ส่งผลให้ผู้โดยสารจำนวนมากตกค้างอยู่ตามสถานีรถไฟและท่ารถโดยสาร

 

ส่วนที่เมืองนานกิง เมืองเอกของมณฑลเจียงซู ทางภาคตะวันออก หิมะตกหนักสร้างความปั่นป่วนกับการสัญจรทางอากาศ ท่าอากาศยานนานาชาติของเมืองต้องปิดบริการเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ก่อนจะกลับมาเปิดให้บริการได้ตามปกติเมื่อเช้าวานนี้ (28 ม.ค.2561) หลังเจ้าหน้าที่สนามบินช่วยกันกวาดหิมะออกจากตัวเครื่องบินและรันเวย์


ขณะที่ประเทศอิหร่าน ก็เผชิญกับสภาพอากาศเลวร้ายจากหิมะตกหนักเป็นครั้งแรกของฤดู ส่งผลให้หลายพื้นที่ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลน รวมทั้งกรุงเตหะราน สื่อท้องถิ่นรายงานว่าบางพื้นที่มีปริมาณหิมะตกสูงถึง 1.30 เมตร และคาดว่าอุณหภูมิอาจลดต่ำติดลบ 20 องศาเซลเซียส

มีรายงานว่า สนามบินในกรุงเตหะรานต้องปิดให้บริการชั่วคราว เนื่องจากทัศนวิสัยเลวร้าย ส่วนโรงเรียนต้องปิดการเรียนการสอน และสำนักงานหลายแห่งต้องเลื่อนเวลาทำการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง