เน็ตไอดอลแจ้งความจับผู้จัดรายการข่มขู่ให้มีเพศสัมพันธ์

อาชญากรรม
30 ม.ค. 61
10:23
2,521
Logo Thai PBS
เน็ตไอดอลแจ้งความจับผู้จัดรายการข่มขู่ให้มีเพศสัมพันธ์
หญิงสาว อายุ 18 ปี เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่อ้างตัวเป็นผู้จัดรายการ ล่อลวงให้ถอดเสื้อผ้าแล้วแอบบันทึกภาพไว้ข่มขู่ เพื่อขอมีเพศสัมพันธ์ ด้านผู้ปกครองของผู้เสียหายระบุเข้าแจ้งความกับตำรวจท้องที่แล้ว แต่ไม่รับแจ้งความ จึงต้องเดินทางมาแจ้งความที่ ปอท.

เมื่อวานนี้ (29 ม.ค.2561) หญิงอายุ 18 ปี เน็ตไอดอล ชาว จ.นครราชสีมา พร้อมบิดา เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) หลังจากถูกบุคคลไม่ทราบชื่ออ้างตัวเป็นผู้จัดรายการเกี่ยวกับการคุ้มครองภัยคุกคามผู้หญิง หลอกให้ถอดเสื้อผ้า และบันทึกภาพไว้

 

 

ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุได้วิดีโอคอลมาหาผ่านเฟซบุ๊ก และหลังจากหลอกให้ถอดเสื้อผ้าแล้ว ยังข่มขู่ว่าหากไม่ยอมมีเพศสัมพันธ์ด้วย หรือหากไปแจ้งความ จะนำรูปที่บันทึกไว้ไปเผยแพร่ในกลุ่มไลน์ที่มีสมาชิกประมาณ 125 คน

 

 

เบื้องต้น ผู้เสียหายแจ้งความให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุใน 3 ข้อหา คือความผิดตามมาตรา 309 ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สิน ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ในข้อหานำเข้าข้อมูลลามกอนาจาร และความผิดฐานกรรโชกทรัพย์ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมนำเสนอผู้บังคับบัญชาเพื่อพิจารณาต่อไป

 

 

ด้านนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เปิดเผยว่า คดีนี้ผู้เสียหายถูกข่มขู่ เมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา เวลา 22.00 น. โดยบิดาของผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความที่ สถานีตำรวจภูธรปักธงชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ แต่ตำรวจให้ไปปรินท์หลักฐานมาแจ้งความในตอนเช้า และสุดท้ายไม่รับเรื่อง บิดาของผู้เสียหายจึงเดินทางมาแจ้งความที่ บก.ปอท.

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง