ชาวสงขลา-ปัตตานี ร้องนายกฯ ยกเลิกสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน

การเมือง
30 ม.ค. 61
11:58
300
Logo Thai PBS
ชาวสงขลา-ปัตตานี ร้องนายกฯ ยกเลิกสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน
เครือข่ายคนสงขลาปัตตานีไม่เอาโรงไฟฟ้าถ่านหิน เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรียกเลิกการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน โดยจะนั่งชุมนุมโดยสงบฝั่งตรงข้ามทำเนียบรัฐบาลนาน 4 เดือน ตามแบบอย่างศาสดาที่ออกเดินทางเผยแพร่ศาสนา

วันนี้ (30 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมัธยม ชายเต็ม ตัวแทนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน จ.สงขลา อ่านจดหมายเปิดผนึกจากเครือข่ายคนสงขลาปัตตานีไม่เอาโรงไฟฟ้าถ่านหิน เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีทบทวนโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน จ.สงขลา โดยระบุว่า การเดินทางมาที่กรุงเทพฯ ในครั้งนี้ เพื่อสื่อสารถึงนายกรัฐมนตรีและสาธารณชนให้ได้เข้าใจเบื้องหลังของโครงการทั้งหมด พร้อมขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีเปิดกว้างรับฟังข้อเท็จจริง และสั่งการให้ตรวจสอบหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีอาจยังไม่ทราบรายละเอียดและเบื้องหลังกระบวนการต่างๆ ในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นที่ไม่เป็นธรรม รวมถึงกระบวนการออกเอกสารสิทธิ์ที่ดินอย่างผิดปกติ และประเด็นสำคัญคือผลกระทบต่อชุมชนในพื้นที่โครงการสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน โดยยืนยันว่ากลุ่มที่เดินทางเข้ามากรุงเทพฯ ทั้งหมดเป็นผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจริง และจะใช้แนวทางสงบสันติ ปักหลักอยู่บริเวณตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่เวลา 10.00-17.00 น. ทุกวัน ต่อเนื่องเป็นเวลา 4 เดือน ตามแบบอย่างของศาสดาที่ออกเดินทางเผยแพร่ศาสนา และหวังให้ผู้มีอำนาจสั่งยกเลิกโครงการ

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง