นายกฯ สั่งชะลอโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา หลังเกิดกระแสคัดค้าน

การเมือง
30 ม.ค. 61
15:16
2,518
Logo Thai PBS
นายกฯ สั่งชะลอโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา หลังเกิดกระแสคัดค้าน
นายกรัฐมนตรี ยอมรับสั่งชะลอโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา หลังเกิดกระแสเคลื่อนไหวคัดค้าน พร้อมกล่าวย้ำการเดินหน้าตามโรดแมปเลือกตั้งที่วางไว้

วันนี้ (30 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยอมรับถึงการสั่งชะลอโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา หลังเกิดกระแสเคลื่อนไหวคัดค้าน พร้อมกับกล่าวย้ำถึงการเดินหน้าตามโรดแมปเลือกตั้งที่วางไว้ นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ปีนี้จะเป็นปีสุดท้ายของรัฐบาลแต่การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นตามโรดแมปได้นั้น จะต้องไม่มีปัญหาในข้อกฎหมายเกิดขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ยอมรับในความนิยมที่ลดลงของรัฐบาล-คสช. แต่มองเป็นเรื่องปกติของการบริหารประเทศต่อเนื่อง ที่ต้องเกิดปัญหาและจุดอ่อน ให้กระทบต่อความเชื่อมั่นแต่ย้ำที่จะขับเคลื่อนงาน เพื่อวางรากฐานให้กับประเทศอีกระยะ แต่จะช้า หรือ เร็ว ให้เป็นไปตามกฎหมาย

นายกรัฐมนตรี ยังยอมรับว่า ได้สั่งการให้ชะลอโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพาออกไปก่อน หลังเกิดกระแสต่อต้าน-คัดค้าน โดยได้สั่งการให้กระทรวงพลังงาน ไปศึกษาวิธีแก้ปัญหาการขาดแคลนพลังงานวิธีอื่น ขณะเดียวกันยังสั่งการให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงพาณิชย์ ร่วมกันพิจารณาการใช้สารชนิดอื่นทดแทนสารพาราควอต แต่ระหว่างนี้ให้หามาตรการในการป้องกันเพื่อให้ใช้ได้อย่างปลอดภัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง