พริตตี้สนามบอลกลยุทธ์การตลาดสื่อโซเชียล

สังคม
31 ม.ค. 61
19:27
4,121
Logo Thai PBS
พริตตี้สนามบอลกลยุทธ์การตลาดสื่อโซเชียล
มีการตั้งคำถามจากสังคมว่า กรณีที่พริตตี้ถูกว่าจ้างเข้าไปในสนามฟุตบอล แสดงพฤติกรรมล่อแหลม กำลังถูกตั้งคำถามว่าการกระทำแบบนี้ผิดกฎหมายหรือไม่

บรรดาพริตตี้ และเด็กเชียร์เบียร์ มักจะถูกว่าจ้างให้เข้ามาสร้างสีสันในสนามกีฬา บางครั้งแสดงพฤติกรรมที่ล่อแหลมต่อจริยธรรมโดยเฉพาะสนามฟุตบอลที่ควรเป็นที่ปลูกฝังการเล่นกีฬาแก่เยาวชน หรือแม่แต่การสนับสนุนให้มีการดื่มแอลกอฮอล์ในสนาม ภาพที่ปรากฎในสื่อสังคมออนไลน์หลายครั้งทำให้ภาพลักษณ์ของสนามกีฬาเป็นแหล่งจัดกิจกรรมที่ไม่เหมาะสม ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถเอาผิดตามกฎหมายได้

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปัจจุบันคงต้องเป็นรายกรณี พร้อมระบุว่า ผู้เผยแพร่ภาพอาจหวังผลทางการตลาด ตามกลยุทธ "ไวรัล มาร์เก็ตติ้ง" ซึ่งเป็นเทคนิคใช้สื่อโซเชียลเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ทางการตลาด กรณีที่มีการแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมถือมิติใหม่ของปัญหาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องตามให้ทัน

ขณะที่เจ้าของสนามฟุตบอลส่วนหนึ่งมองว่า การตรวจสอบผู้ที่เข้ามาขอใช้สถานที่ทำได้ยากเพราะบางครั้งบรรดาพริตตี้มีการเปลี่ยนชุดที่หมิ่นเหม่ภายหลังการแข่งขันและเหตุการณ์ที่อาจไม่เกิดประโยชน์ทางการตลาดมากนักเพราะสิ่งสำคัญของการทำธุรกิจสนามฟุตบอลคือการทำสนามฟุตบอลให้มีคุณภาพ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สามารถเอาผิดกับผู้ที่จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสนามกีฬาได้ หากไม่มีการขออนุญาตจากกรมสรรพสามิต และพิสูจน์ได้ว่าเป็นการส่งเสริมการขายที่ชัดเจน แต่สุดท้ายยังไม่มีการดำเนินคดีเพราะไม่มีผู้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กิจกรรมต่างๆ ที่ล่อแหลมต่อจริยธรรมคงต้องเป็นหน้าที่ของเจ้าของสนามซึ่งปัจจุบันมีมากกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ เพื่อทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีของธุรกิจการเปิดสนามฟุตบอลซึ่งกำลังเติบโตอย่างมากในขณะนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง