เตือนพบสัตว์คล้ายจระเข้ในแม่น้ำปิง จ.เชียงใหม่

ภูมิภาค
6 ก.พ. 61
07:03
10,875
Logo Thai PBS
เตือนพบสัตว์คล้ายจระเข้ในแม่น้ำปิง จ.เชียงใหม่
ผู้นำหมู่บ้านใน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เตือนประชาชนระวังอันตรายจากสัตว์เลื้อยคลานในแม่น้ำปิง หลังมีชาวประมงระบุว่าพบจระเข้ ความยาวกว่า 2 เมตร ขณะวางตาข่ายดักปลา

เมื่อวานนี้ (5 ก.พ.2561) ชาวบ้านเดินทางไปสังเกตการณ์แม่น้ำปิงบริเวณสะพานเชื่อมระหว่างบ้านท่าสองแคว อ.สารภี และบ้านท่าขุนคง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ หลังกระแสข่าวว่ามีชาวบ้านพบสัตว์คล้ายจระเข้ ความยาวกว่า 2 เมตร ติดตาข่ายดักปลาของชาวบ้าน

นายเมืองคำ ชะเงา ชาวบ้านท่าสองแคว หมู่ 3 ต.สันทราย อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ผู้ที่อ้างว่าพบจระเข้ เปิดเผยว่า ในช่วงเช้ามืดวานนี้ ขณะพายเรือเก็บตาข่ายดักปลาในแม่น้ำปิง มีสัตว์น้ำขนาดใหญ่ดึงตาข่ายอย่างแรง จึงคิดว่าคงจะเป็นปลาตัวขนาดใหญ่ จึงใช้แรงดึงตาข่าย และพบเป็นจระเข้ตัวขนาดใหญ่ มีความยาวกว่า 2 เมตร โผล่ขึ้นมาจากน้ำ ก่อนที่สัตว์ตัวนี้ จะดึงตาข่ายขาดและว่ายหนีไป จึงรีบขึ้นฝั่งและนำเรื่องไปแจ้งให้กับผู้ใหญ่บ้านทราบ

ด้านนายอุดม พงษ์จา ผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้านท่าสองแคว กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งจากนายเมืองคำ ได้ประกาศเสียงตามสายให้ชาวบ้านในพื้นที่ แม้ไม่เห็นกับตาว่าสัตว์ที่พบเป็นจระเข้ หรือสัตว์ชนิดใดกันแน่

ล่าสุด เจ้าหน้าที่สำนักงานประมง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เข้าตรวจสอบบริเวณพื้นที่ ที่ชาวบ้านแจ้งว่าพบจระเข้ พร้อมนำตาข่ายส่วนที่เหลือไปตรวจสอบแล้ว

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง