"สรรเสริญ" ระบุเป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคงติดตาม "ยิ่งลักษณ์"

การเมือง
11 ก.พ. 61
13:13
593
Logo Thai PBS
"สรรเสริญ" ระบุเป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคงติดตาม "ยิ่งลักษณ์"
ปรากฏภาพคู่กันครั้งแรกผ่านโลกออนไลน์ “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” สองพี่น้อง อดีตนายกรัฐมนตรีและผู้ต้องหาหลบหนีคดี ด้าน โดยมีกระแสข่าวว่าทั้งคู่อยู่ที่ประเทศจีน ด้านโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ย้ำ การติดตามตัวยิ่งลักษณ์เป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคง

เมื่อวันที่ (10 ก.พ.2561) ผู้ข่าวรายงานว่า ในสื่อสังคมออนไลน์ได้มีการส่งต่อภาพของ นายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สองพี่น้อง อดีตนายกรัฐมนตรี และผู้ต้องหาหนีคำพิพากษาคดีปล่อยปละละเลยให้เกิดความเสียหายจากโครงการรับจำนำข้าวของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

ขณะที่มีกระแสข่าวว่าเป็นภาพที่ทั้งคู่ถ่ายขณะเดินทางไปเยี่ยมเพื่อนที่กรุงปักกิ่ง ของจีน ในช่วงเทศกาลตรุษจีน เพราะช่วงบ่ายของวันเดียวกัน นางสาวแพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวคนเล็กของนายทักษิณ ได้โพสต์ภาพของบิดาลงในอินสตราแกรม ซึ่งพบว่าแต่งกายคล้ายกับภาพที่ปรากฎคู่กับนางสาวยิ่งลักษณ์ พร้อมระบุข้อความในลักษณะว่า พ่อ หรือ นายทักษิณ ได้ฝากความปรารถนาดีในช่วงวันตรุษจีน จากปักกิ่ง มายังคนไทยทุกคน

ด้าน พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุ นายกรัฐมนตรี ไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษหลังการปรากฎตัวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และนายทักษิณ ร่วมกันเป็นครั้งแรก

พล.ท.สรรเสริญ ระบุว่า ที่ผ่านมาประเทศไทยมีภาระหน้าที่อื่นที่ต้องทำจำนวนมาก แต่ไม่ได้ละเลยเรื่องการติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งต้องเป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย และเป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคง นายกรัฐมนตรี จึงไม่ได้สั่งการเพิ่มเติมในเรื่องนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง