อังกฤษกู้ระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 สำเร็จ

ต่างประเทศ
13 ก.พ. 61
06:33
350
Logo Thai PBS
อังกฤษกู้ระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 สำเร็จ
เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงอังกฤษ เก็บกู้ระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ในแม่นํ้าเทมส์สำเร็จ หลังสั่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่และปิดสนามบินนานาชาติลอนดอน ซิตี้ เป็นการชั่วคราว

วันนี้ (13 ก.พ.2561) กระทรวงกลาโหมอังกฤษ เผยแพร่ภาพราชนาวีอังกฤษ ตำรวจนครบาล และหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด ช่วยกันเก็บกู้ระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 นํ้าหนัก 500 กิโลกรัม ในแม่นํ้าเทมส์ บริเวณอู่จอดเรือพระเจ้าจอร์จที่ 5 ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสนามบินลอนดอน ซิตี้

ปฏิบัติการเก็บกู้เกิดขึ้น หลังจากที่โฆษกสำนักงานตำรวจนครบาลกรุงลอนดอน เปิดเผยว่า พบระเบิดเมื่อช่วงเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ราชนาวีอังกฤษจึงส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบและยืนยันว่าเป็นระเบิดจริง

การค้นพบระเบิดในครั้งนี้ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่สั่งปิดท่าอากาศยานเป็นการชั่วคราว ส่งผลกระทบต่อเที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาออกจากสนามบินนานาชาติลอนดอน ซิตี้ รวมทั้งผู้โดยสารจำนวนมากถึง 16,000 คน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงยังสั่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยงในรัศมี 214 เมตร พร้อมทั้งปิดเส้นทางการจราจรในบริเวณใกล้เคียงกับท่าอากาศยานลอนดอน ซิตี้ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง