ปรับแผนลดพิกัดค้นหาช้างเขาอ่างฤาไนถูกรถชนบาดเจ็บ

สิ่งแวดล้อม
25 ก.พ. 61
12:34
465
Logo Thai PBS
ปรับแผนลดพิกัดค้นหาช้างเขาอ่างฤาไนถูกรถชนบาดเจ็บ
เจ้าหน้าที่เพิ่มทีมค้นหา "ช้างป่า" ที่ถูกรถยนต์ชนบาดเจ็บภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมปรับแผนลดพิกัดค้นหา แต่ยังเน้นพิกัดที่เคยพบรอยเท้าช้าง

วันนี้ (25 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าและตำรวจตะเวนชายแดน ออกค้นหา "ช้างป่า" ที่ถูกรถยนต์ชนได้รับบาดเจ็บ ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา

 

โดยวันนี้เริ่มออกค้นหาเมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. เจ้าหน้าที่เพิ่มทีมค้นหาจาก 4 ทีม เป็น 5 ทีม และเปลี่ยนรูปแบบการค้นหาโดยลดพิกัดให้แคบลงเหลือ 1-2 กิโลเมตร แต่ยังคงเน้นพิกัดที่เคยพบรอยเท้าช้างและการจิกเล็บในจุดที่พบวันแรก เนื่องจากเชื่อว่าช้างที่บาดเจ็บบริเวณขาขวาด้านหลัง ยังคงหลบซ่อนตัวอยู่ไม่ไกลจากจุดที่เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งทีมค้นหาจะเดินเข้าหากันแบบสี่เหลี่ยมตามทิศเหนือ ทิศใต้ ทิศตะวันออก และทิศตะวันตก

ส่วนบรรยากาศบริเวณถนนทางหลวงสาย 3076 หรือ 3259 เดิม เส้นทางเชื่อมระหว่าง อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา กับ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว มีทั้งช้างป่าและฝูงลิงออกมาอยู่บนถนน

 

จากการสังเกตของทีมข่าวไทยพีบีเอส พบว่า มีรถยนต์หลายคันแล่นผ่านถนนสายนี้ บางคันเมื่อขับผ่านบริเวณที่มีสัตว์อยู่ จะชะลอหรือจอดรถ เพื่อให้มั่นใจว่าหลบพ้นจากสัตว์ ขณะเดียวกันก็มีรถยนต์อีกหลายคันที่ไม่ได้ชะลอรถและใช้ความเร็วในระดับที่อาจเกิดอันตรายกับสัตว์ที่อยู่บนถนน โดยเฉพาะฝูงลิงที่ชอบนั่งเล่นกลางถนนและไหล่ทาง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง