แม่ร้องยุติธรรมบุรีรัมย์ "ช่วยลูก 14 ปี" ถูกครูล่วงละเมิดทางเพศ 2 ปี

สังคม
26 ก.พ. 61
18:51
1,233
Logo Thai PBS
แม่ร้องยุติธรรมบุรีรัมย์ "ช่วยลูก 14 ปี" ถูกครูล่วงละเมิดทางเพศ 2 ปี
ครอบครัวเด็กหญิง อายุ 14 ปี ใน จ.บุรีรัมย์ ร้องเรียนและขอรับการช่วยเหลือ จากสำนักงานยุติธรรมจังหวัด หลังบุตรสาวถูกครูล่วงละเมิดทางเพศโดยครูโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่งมานานเกือบ 2 ปี แต่คดีไม่คืบหน้า อีกทั้งครูที่ถูกกล่าวหากลับไปสอนหนังสือตามปกติ

วันนี้ (26 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวเด็กหญิง วัย 14 ปี ใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เข้าร้องเรียนและขอรับการช่วยเหลือจากสำนักงานยุติธรรมจังหวัด หลังบุตรสาวถูกครูโรงเรียนประถมศึกษาล่วงละเมิดทางเพศมานานเกือบ 2 ปี

 


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่เด็กหญิงไปใช้บริการสัญญาณไวไฟของโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่ง ในช่วงวันหยุดเมื่อเดือน พ.ค.2559 และถูกคุณครูในโรงเรียนแห่งนั้น ล่วงละเมิดทางเพศภายนห้องเรียน พร้อมข่มขู่ว่ามีการถ่ายรูปเหตุการณ์ไว้ เพื่อบังคับให้เด็กหญิงมาหาอย่างต่อเนื่อง จนเมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมครอบครัวของเด็กหญิงได้บุกเข้าจับกุมครูคนดังกล่าวภายในรีสอร์ตแห่งหนึ่ง พบผู้ถูกกล่าวหาอยู่ในสภาพไม่สวมเสื้อผ้า เปลือยท่อนบนมีเพียงผ้าขนหนูพันช่วงล่าง

 


ผู้ปกครอง เปิดเผยว่า ได้แจ้งความดำเนินคดี ในข้อหาข่มขืนบุตรสาวแต่ผ่านมากว่า 1 สัปดาห์ คดียังไม่คืบหน้า เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการเลื่อนนัดทำแผนประกอบคำรับสารภาพหลายครั้ง ทำให้ครอบครัวตั้งข้อสงสัยว่า มีกระบวนการที่พยายามช่วยเหลือครูและอาจส่งผลกระทบต่อคดี จนทำให้ไม่ได้รับความเป็นธรรมหรือไม่

ขณะเดียวกันครูผู้ถูกกล่าวหารวมถึงเพื่อนของครูได้พยายามไกล่เกลี่ยกับครอบครัวผู้เสียหาย โดยอ้างความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยื่นข้อเสนอการแต่งงานเพื่อให้เรื่องยุติแต่ครอบครัวปฏิเสธปฏเสธข้อเสนอและพร้อมเดินหน้าเอาผิด

หลักฐานชัด แต่ครูยังไปสอนหนังสือตามปกติ 

เพื่อนครูในโรงเรียน เปิดเผยว่า วันนี้ผู้ถูกกล่าวหายังมาสอนหนังสือตามปกติ แต่ระหว่างทีมข่าวลงพื้นที่ครูได้ออกไปทำธุระส่วนตัว เมื่อสอบถามถึงพฤติกรรมที่มีผู้ปกครองไปแจ้งความ เพื่อนครูก็บอกว่า ได้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแต่ไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร


นายคมกริช นพรัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียน ระบุว่า หลังจากมีผู้ปกครองเข้าแจ้งความที่สภ.นางรอง เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ว่าถูกครูในโรงเรียนล่วงละเมิดทางเพศ โรงเรียนได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวทันที ซึ่งขณะนี้ก็ยังอยู่ระหว่างการสอบข้อเท็จจริง


ส่วนสาเหตุที่ยังไม่สั่งพักราชการครูคนที่ถูกกล่าวหา เนื่องจากต้องรอให้สรุปผลสอบข้อเท็จจริงปรากฏก่อนจึงจะดำเนินการตามขั้นตอนได้ ขณะนี้เร่งดำเนินการให้เสร็จโดยเร็วและยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย


ทั้งนี้ผู้ปกครองของเด็กหญิง ตั้งข้อสังเกตว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมครูพร้อมเด็กหญิงภายในรีสอร์ท ขณะที่บังคับลูกไปล่วงละเมิดซึ่งมีหลักฐานชัดเจน แต่กลับไม่มีความคืบหน้า และไม่มีการดำเนินการใด ๆ กับครูคนดังกล่าว และยังปล่อยให้สอนได้ตามปกติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง