ยกย่องนิสิต มมส.-อดีตลูกจ้าง ศูนย์ไร้ที่พึ่งขอนแก่นเปิดโปงข้อมูลทุจริต

อาชญากรรม
27 ก.พ. 61
06:43
2,419
Logo Thai PBS
ยกย่องนิสิต มมส.-อดีตลูกจ้าง ศูนย์ไร้ที่พึ่งขอนแก่นเปิดโปงข้อมูลทุจริต
นิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม และอดีตลูกจ้างศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น เข้ารับมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ หลังจากออกมาเปิดโปงข้อมูลทุจริต

เมื่อวานนี้ (26 ก.พ.2561) น.ส.ปณิดา ยศปัญญา นิสิตคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และ น.ส.ณัฐกานต์ หมื่นพล อดีตลูกจ้างศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น เข้ารับมอบใบประกาศนียบัตร จากสำนักประชาสัมพันธ์ เขต 1 กรมประชาสัมพันธ์ เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติ การทำความดีเพื่อคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติ ไม่ทนต่อการทุจริต

น.ส.ปณิดา เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งโดยตรง ถึงมณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร ให้จัดชุดทหารมารักษาความปลอดภัย ทำให้ไม่รู้สึกกังวล และยืนยันว่าการเปิดโปงเรื่องนี้ เป็นสิ่งที่ถูกต้อง และจะเดินหน้าต่อไป

ส่วนประเด็นที่ถูกอาจารย์ในคณะ เรียกไปตำหนิจากการออกมาเปิดเผยข้อมูล โดยอ้างว่าทำให้มหาวิทยาลัยเสียชื่อเสียงนั้น เรื่องนี้ทางสภามหาวิทยาลัยได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนอาจารย์คนนี้ แล้ว ซึ่ง น.ส.ปณิดา แสดงความพร้อมพิสูจน์ความจริง และให้ข้อมูล

ขณะที่ พล.ต.อัครเดช บุญเทียม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร กำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้อย่างเต็มที่ และหากทั้ง 2 คนมีความประสงค์ ทางหน่วยก็พร้อมที่จะรับเข้ามาทำงานในกองร้อยน้ำหวาน หรือในตำแหน่งลูกจ้างชั่วคราว

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง