ศาลพิพากษายกฟ้อง "สุเทพ" คดีหมิ่นแกนนำ นปช.

การเมือง
27 ก.พ. 61
13:14
642
Logo Thai PBS
ศาลพิพากษายกฟ้อง "สุเทพ"  คดีหมิ่นแกนนำ นปช.
ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ยกฟ้องนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. ในข้อหา หมิ่นประมาท 3 แกนนำนปช. นายจตุพร พรหมพันธุ์กับพวก กรณีสัมภาษณ์ จูงใจไม่ให้ประชาชน ไม่ให้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ชี้เป็นการแสดงความเห็นโดยสุจริต

วันนี้ (27 ก.พ.2561) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ พร้อมทนายความและคนใกล้ชิดเดินทางมาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีที่พนักงานอัยการคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ฟ้องนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาท และ จูงใจมิให้ผู้มีสิทธิใช้สิทธิเลือกตั้ง

จากกรณีวันที่ 22 พฤษภาคม 2554 จำเลยถูกฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท นายจตุพร พรหมพันธุ์ ,นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อและ นายแพทย์ เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช.ให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

คดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้อง ศาลอุทธรณ์ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือกันแล้วเห็นว่า พยานหลักฐานที่โจทก์นำสืบไม่มีน้ำหนักเพียงพอ ข้อเท็จจริงฟังได้ว่า จำเลยให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน เป็นการแสดงความเห็นทางการเมืองโดยสุจริต ขณะที่นายสุเทพ ทำหน้าที่เป็นรองนายกรัฐมนตรี และ เป็นผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ผอ.ศอฉ.ในขณะนั้น จึงไม่มีความผิดตามฟ้องโจทก์ ที่ศาลชั้นต้นพิพากษามานั้น ศาลอุทธรณ์เห็นพ้องด้วย พิพากษายืนยกฟ้อง

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

ศาลให้ประกันตัว "สุเทพ-อดีตแกนนำ กปปส." คนละ 600,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง