รวบต่างชาติ ส่งเด็กค้าประเวณีกลางเมืองพัทยา

อาชญากรรม
4 มี.ค. 61
14:01
334
Logo Thai PBS
รวบต่างชาติ ส่งเด็กค้าประเวณีกลางเมืองพัทยา
ตำรวจจับกุมชาวเนเธอร์แลนด์ วัย 69 ปี ขณะส่งเด็ก 4 คนค้าประเวณี ภายในโรมแรม อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบติดแบล็กลิสต์เข้าไทย

ตำรวจเมืองพัทยา สนธิกำลังเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี จับกุมตัวนายเลินนาร์ด มาเรีย โจเซฟ อายุ 69 ปี ชาวเนเธอร์แลนด์ ได้ภายในห้องพักโรงแรมจอมเทียนลองสเตย์ ย่านชายหาดจอมเทียน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ขณะนำเยาวชนชาย 4 คน มาส่งให้กับสายของตำรวจที่ห้องพักดังกล่าว โดยเยาวชนชายอายุ 19 ปี ซึ่งเป็น 1 ใน 4 คน มีส่วนร่วมกับนายโจเซพ จัดหาเด็กชาย 3 คน มาร่วมค้าประเวณี นอกจากนี้ นายโจเซพติดแบล็กลิสต์ห้ามเข้าประเทศไทย

เบื้องต้น นายโจเซพ ให้การปฏิเสธ ไม่ได้เป็นธุระจัดหาเด็กมาค้าประเวณีและไม่มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศ เนื่องจากมีภรรยาและบุตร ส่วนสาเหตุที่เข้ามาประเทศไทยได้ทั้งที่มีแบล็กลิสต์นั้น อ้างว่าหลังบินจากประเทศเนเธอร์แลนด์มาที่ประเทศกัมพูชา ได้พยายามติดต่อขอเข้าประเทศไทยทางด่านชายแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว แต่ถูกปฏิเสธ จึงเปลี่ยนใจมายังบริเวณจุดผ่านแดนถาวรช่องจอม อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ แต่ถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจับกุม ต่อมาได้เจรจากับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองนายหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวเรียกเงินจำนวน 3,000 บาท แลกกับการไม่ต้องผ่านขั้นตอนตรวจสอบ จากนั้นจึงเดินทางมาพักอาศัยที่เมืองพัทยาจนกระทั่งถูกจับดังกล่าว

ขณะที่เจ้าหน้าที่ ตรวจสอบประวัติพบว่านายโจเซพ เคยเข้าออกประเทศไทยหลายครั้ง จนกระทั่งสืบทราบว่ามีพฤติกรรมดังกล่าว จึงติดต่อล่อซื้อและสามารถจับกุมตัวได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง