ทลายบ่อน “นวยดอนเมือง” จับนักพนัน 34 คน เจ้าของหนีไปได้

อาชญากรรม
5 มี.ค. 61
07:26
1,714
Logo Thai PBS
ทลายบ่อน “นวยดอนเมือง” จับนักพนัน 34 คน เจ้าของหนีไปได้
ตำรวจและทหารสนธิกำลัง ตรวจค้นบ่อนการพนันของ นายอำนวย เกียรติดอนเมือง พบอุปกรณ์เล่นพนันจำนวนมาก และควบคุมตัวผู้เล่นพนันได้ 34 คน หลังจากลักลอบเปิดมานานหลายปี แม้จะถูกเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเข้าจับกุม 4-5 ครั้ง

วันนี้ ( 5 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สน.ดอนเมือง สนธิกำลังร่วมกับทหาร นำหมายค้นศาลแขวงดอนเมือง บุกเข้าตรวจค้นบ่อนการพนันของ นายอำนวย เกียรติดอนเมือง หรือ นวยดอนเมือง ภายในบ้านพัก 2 แห่ง พื้นที่เขตดอนเมือง พบอุปกรณ์การพนันจำนวนมาก ได้แก่ ไพ่ ลูกเต๋า กระดานไฮโล โพยพนันฟุตบอลหลายฉบับ ตู้ม้า และเงินสดจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

จากการตรวจค้นบ้านหลังแรก พบห้องพักชั้นล่างเปิดเป็นบ่อนพนันไฮโล ส่วนหลังที่สองอยู่ใกล้กัน เปิดเป็นบ่อนพนันไพ่ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนักพนันได้ทั้งสิ้น 34 คน แบ่งเป็นชาย 12 คน และหญิง 22 คน

 

ส่วนนายอำนวย เจ้าของบ่อน หลบหนีไปได้ก่อนตำรวจบุกเข้าจับกุม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวนักพนันทั้งหมดไปดำเนินคดีที่ สน.ดอนเมือง ในข้อหาร่วมกันลักลอบเล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย

ตำรวจ เปิดเผยว่า บ่อนการพนันแห่งนี้ลักลอบเปิดมานานหลายปี และถูกเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเข้าจับกุมมาแล้ว 4-5 ครั้ง แต่ก็ยังพบลักลอบเปิดเล่นการพนัน และมีการดัดแปลงทางลับให้มีความสลับซับซ้อน ติดตั้งประตูเหล็กทุกด้านและมีคนดูต้นทาง ทำให้การจับกุมทำได้ลำบาก

นอกจากนี้ยังประสานสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ตรวจสอบเรื่องการฟอกเงินว่ามีใครอยู่เบื้องหลังการกระทำผิดอีกหรือไม่

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง