เร่งหาสาเหตุเครื่องบินเล็กตก จ.ภูเก็ต เสียชีวิต 2 คน

ภูมิภาค
10 มี.ค. 61
14:06
4,039
Logo Thai PBS
เร่งหาสาเหตุเครื่องบินเล็กตก จ.ภูเก็ต เสียชีวิต 2 คน
เจ้าหน้าที่เร่งหาสาเหตุอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กตกที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บ 2 คน

วันนี้ (10 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กตกในพื้นที่ป่า ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ทำให้นายวัฒนา ถิ่นพังงา กัปตันเครื่องบิน และเรืออากาศโท ทวีวัฒน์ อาจารย์พิเศษ วิทยาลัยเทคนิคถลาง เสียชีวิต ส่วนนักศึกษาอีก 2 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา

จากการสอบสวนเบื้องต้น พบว่าก่อนเกิดเหตุ เครื่องบินลำดังกล่าวพานักศึกษาและอาจารย์พิเศษ วิทยาลัยเทคนิคถลาง 3 คน บินขึ้นจากสนามบินเล็ก อ.ถลาง เพื่อให้นักศึกษา ศึกษาการทำงานระบบเครื่องบิน ขณะกัปตันพาเครื่องลงรันเวย์สนามบินรอบแรก เกิดลมกระโชกแรง กัปตันต้องพาเครื่องบินวน เมื่อลงจอดรอบที่ 2 พบว่าระยะทางวิ่งรันเวย์ไม่เพียงพอ กัปตันดึงเครื่องบินขึ้นอีกรอบ อาจทำให้เครื่องบินเสียหลัก และตกขณะเครื่องบินขึ้น ห่างจากสนามบินเล็ก ประมาณ 1 กิโลเมตร ทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

 

 

 

น.ส.พิชญธิดา พิชโญเดชา ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า เห็นเครื่องบินลำดังกล่าวบินวน 1 รอบ แต่ไม่ได้สนใจมากนัก แต่เมื่อเวลาผ่านไป เห็นบินวนกลับมาอีก พร้อมเสียงเครื่องยนต์ดังผิดปกติ และเครื่องเสียการทรงตัว ก่อนตก

นายสุชาติ รักสงบ กรรมการผู้จัดการ สนามบินภูเก็ต แอร์ พาร์ค กล่าวว่า ช่วงสายที่ผ่านมา นายวัฒนา และเรืออากาศโท นรินทร์ ซึ่งเป็นอาจารย์พิเศษ วิทยาลัยเทคนิคถลาง นำนักศึกษาหลักสูตรช่างอากาศยาน จำนวน 30 คน มาทัศนศึกษาที่สนามบิน จากนั้นนำเครื่องขึ้นบิน โดยมีนักศึกษา 2 คน ขึ้นบินด้วย ระหว่างขึ้นบิน ไม่พบเหตุผิดปกติ กระทั่งได้รับแจ้งว่าเครื่องบินตก ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถระบุได้ ต้องรอสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ตรวจหาสาเหตุแท้จริงอีกครั้ง

 

 

 

ด้านรายงานของตำรวจ ระบุว่า เครื่องบินได้ขึ้นบินเวลา 10.05 น. หลังจากบินในอากาศได้ 20 นาที ได้บินวนเพื่องลงจอด แต่ปรากฏว่ารอบแรก ลมแรงไม่สามารถลงจอดได้ จึงบินวนผ่านไปอีกรอบ ซึ่งปรากฏว่าลมแรง เครื่องวูบดิ่งลง นักบินพยายามพาเครื่องขึ้นอีกครั้ง ก่อนที่จะตกลงพื้น

สำหรับเครื่องบินลำประสบอุบัติเหตุ เป็นของบุตรสาว นายวัฒนา ถิ่นพังงา ซึ่งบินจาก จ.ลพบุรี เมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง