กรมชลฯ สั่งสอบ "ลูกจ้างผี" โครงการลุ่มน้ำปากพนังฯ

ภูมิภาค
17 มี.ค. 61
18:34
1,962
Logo Thai PBS
กรมชลฯ สั่งสอบ "ลูกจ้างผี" โครงการลุ่มน้ำปากพนังฯ
อธิบดีกรมชลประทาน สั่งสอบข้อเท็จจริงกรณี "โครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง" เบิกจ่ายเงินให้ลูกจ้างผี ระบุหากพบทุจริตภายในหน่วยงานดำเนินการตามระเบียบทันที

วันนี้ (17 มี.ค.2561) นายทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประธาน กล่าวถึงกรณีที่มีการนำเสนอข่าวว่า ศูนย์อำนวยการและประสานการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ มีการจ้างลูกจ้างชั่วคราวโดยไม่ได้ทำงานจริง ว่า ทราบดังเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้รับการชี้แจงจากเจ้าหน้าที่เบื้องต้นว่าได้จัดจ้างลูกจ้างในโครงการถูกต้องตามระเบียบ ขณะนี้ได้สั่งการให้ผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบ ทั้งนี้หากพบมีการทุจริตจริงจะดำเนินการเด็ดขาดตามขั้นตอน

ชาวบ้านแถบลุ่มน้ำปากพนัง กล่าวว่า ขณะนี้มีความพยายามจากเจ้าหน้าที่ โครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มปากพนังฯ ทำหลักฐานการว่าจ้างลูกจ้างให้ถูกต้องตามระเบียบป้องกันถูกตรวจสอบ และเรียกร้องผู้เกี่ยวข้องให้นำรายชื่อลูกจ้างทั้ง 2 โครงการ ที่เป็นลูกจ้างในปัจจุบันและลูกจ้างในอดีตย้อนหลังไปอีก 5 ปี ไปสุ่มตรวจตามรายชื่อ และให้ตรวจสอบลายมือการเบิกจ่ายเงิน และเบิกค่าล่วงเวลา ของลูกจ้างแต่ละคนก็จะพบความจริงว่าเป็นลายมือเดียวกับลายมือลูกจ้างหรือไม่

ขณะที่ ต้นเดือนหน้า สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.นครศรีธรรมราช จะเดินหน้าตรวจสอบเรื่องนี้ หลังรับการร้องเรียน การจ้างงานลูกจ้าง ไม่มีตัวตนจริง ในส่วนของโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลุ่มน้ำปากพนัง ตอนล่าง หลังมีข้อร้องเรียนลูกจ้างผี ซึ่ง ป.ป.ช.มีชื่อลูกจ้างที่จะสุ่มตรวจและเอกสารแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง