เกิดเหตุนั่งร้านก่อสร้างพังถล่ม เสียชีวิต 2 คน

อาชญากรรม
18 มี.ค. 61
14:41
1,830
Logo Thai PBS
เกิดเหตุนั่งร้านก่อสร้างพังถล่ม เสียชีวิต 2 คน
เกิดเหตุนั่งร้านอาคารที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างพังถล่ม บริเวณถนนราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 2 คน

วันนี้ (18 มี.ค.) เวลาประมาณ 12.20 น. เกิดเหตุอาคาร 2 ชั้นที่อยู่ระหว่างก่อสร้างเกิดพังถล่ม บริเวณถนนราชพฤกษ์ ใกล้กับร้านอาหารอิ่มปลาเผา ซึ่งเป็นพื้นที่ สภ.คลองข่อย จ.นนทบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตที่อยู่ใต้อาคาร จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทราบว่าอาคารที่กำลังก่อสร้างเป็นบ้านพัก 2 ชั้น ขณะเกิดเหตุคนงานกำลังเทปูนชั้น 2 และมีการตั้งนั่งร้าน ก่อนที่จะใช้ไม้อัดปูด้านบนและมีเหล็กยึดกับตัวคอนกรีต จากนั้นมีการเทปูนบริเวณด้านบน จึงคาดว่าคานด้านบนที่เป็นไม้อัด รวมถึงนั่งร้าน รับน้ำหนักไม่ไหวจึงเกิดถล่มลงมา ซึ่งขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่คนงานกำลังทำงาน

 

เบื้องต้น ได้รับรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 2 คน ทราบชื่อคือนายสุวัฒน์ หนูเซ่ง ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทรับเหมาบ้านหลังนี้ และนายเชน แรงงานข้ามชาติชาวกัมพูชา โดยตำรวจ สภ.คลองข่อย รวมถึงเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง ได้ช่วยกันนำร่างของผู้เสียชีวิตออกจากซากปรักหักพัง เพื่อให้แพทย์นิติเวชชันสูตรเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาล

ล่าสุด นายอำพล อังคภากรณ์กุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า บ้านหลังนี้ขออนุญาตก่อสร้างกับองค์การบริหารส่วนตำบลคลองพระอุดมถูกต้อง แต่ต้องไปตรวจสอบแบบแปลนที่ขออนุญาตไว้ว่าก่อสร้างถูกต้องตามแบบหรือไม่ หากผิดก็จะดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถยืนยันได้เพราะต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง