โชว์เฟอร์รถบัส 18 ศพรับสารภาพ "เสพยาบ้า"ก่อนขับ

อาชญากรรม
23 มี.ค. 61
07:38
6,135
Logo Thai PBS
โชว์เฟอร์รถบัส 18 ศพรับสารภาพ "เสพยาบ้า"ก่อนขับ
ตำรวจจับกุมคนขับรถทัวร์นำเที่ยวที่ประสบอุบัติเหตุบริเวณโค้งมะกรูดหวาน อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 18 คน รับสารภาพเสพยาบ้า ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาเพิ่ม ขณะที่มูลนิธิไทยโรดส์ เคยเสนอห้ามรถทัวร์ 2 ชั้นวิ่งจุดเกิดอุบัติเหตุเป็นเขาลาดชัน

วันนี้ (23 มี.ค.2561) พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว นายกฤษณะ จุฑาชื่น อายุ 44 ปี คนขับรถทัวร์นำเที่ยวจาก จ.กาฬสินธุ์ เสียหลักพลิกคว่ำ ขณะเดินทางกลับจากไปท่องเที่ยวทะเลที่ จ.จันทบุรี บริเวณถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-ราชสีมา ทางลงเขาโค้งมะกรูดหวาน อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 18 คนบาดเจ็บ 30 คน ได้แล้ว

โดยนายกฤษณะ เดินหลบซ่อนตัวอยู่ภายในป่าริมทางใกล้กับจุดเกิดเหตุ มีบาดแผลถลอกตามร่างกาย ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย รับสารภาพ เป็นคนขับรถทัวร์คันดังกล่าว แต่ไม่ได้ดื่มสุรา พร้อมให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเป็นทางลงเขารถเบรกไม่อยู่ จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุ หลังเกิดเหตุได้อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป กระทั่งมาถูกจับกุมได้นอกจากนี้นายกฤษณะยังยอมรับว่า ได้เสพยาบ้าก่อนขับรถ ตำรวจจึงส่งปัสสาวะไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียด และเตรียมแจ้งข้อหาเสพสารเสพติดในขณะขับรถเพิ่มเติมอีกข้อหา

 

เผยพบเส้นทางขึ้นเขาเสี่ยงต่อรถทัวร์ 2 ชั้น

ด้านนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม ลงพื้นที่ไปตรวจสอบรถที่เกิดเหตุ ระบุว่า รถบัสคันดังกล่าว เป็นรถรุ่นเก่า รอเวลาปรับตัวถังตามวงรอบ มีระบบจีพีเอส ตรวจจับความเร็ว 83 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ไม่เข้าตรวจสภาพรถกลางปี ซึ่งผู้ประกอบการจะต้องถูกดำเนินคดี

ขณะที่ตัวแทนมูลนิธิไทยโรดส์ ซึ่งได้ร่วมตรวจสอบเส้นทาง พบว่าจุดที่เกิดอุบัติเหตุเป็นปัจจัยของความเสี่ยง มีลักษณะเป็นทางชัน ทางขึ้นเขา ที่ผ่านมาศูนย์วิจัยอุบัติเหตุแห่งประเทศไทย เคยทำรายงานให้กระทรวงคมนาคม ระบุว่าเป็นถนนที่ไม่ควรให้รถทัวร์ 2 ชั้นวิ่ง ซึ่งกรมทางหลวงได้ประชาสัมพันธ์ แนะนำแจ้งเตือน แต่ไม่ได้ออกเป็นกฏระเบียบบังคับ ส่วนหนึ่งเพราะผู้ประกอบการไม่เห็นด้วย ส่วนผลการสอบสวนอย่างละเอียดต้องรอข้อมูลจากศูนย์จีพีเอสของกรมการขนส่ง และการเก็บหลักฐานของนักวิชาการด้านอุบัติเหตุ ต้องใช้เวลา 3-4 วันจึงจะสรุปสาเหตุได้

ญาติรับศพผู้เสียชีวิตจากรถทัวร์พลิกคว่ำ

ขณะที่เมื่อวานนี้ (22 มี.ค.) ญาติทยอยรับศพผู้เสียชีวิตทั้ง 18 คน ท่ามกลางบรรยากาศเศร้าโศก โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทธธรรมกู้ภัยฮุก 31 จังหวัดนครราชสีมา ลำเลียงศพผู้เสียชีวิต 18 คน มาส่งยังศาลเจ้าพ่อปึงเถ่ากงม่า (โรงงิ้ว) ถนนโสมพะมิต เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ มีนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คอยอำนวยความสะดวกจากนั้นมีพิธีสงฆ์และก่อนที่จะมีการเคลื่อนย้ายต่อไปส่งที่วัด เพื่อให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติพี่น้องเนื่องจากยังคงทำใจไม่ได้กับการจากไปอย่างกะทันหันและเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ เพราะมีผู้เสียชีวิตมากถึง 18 คน โดยเฉพาะบ้านกลางดง ตำบลห้วยโพธิ์ มีผู้เสียชีวิตมากถึง 12 คน สำหรับคณะท่องเที่ยวเดินทางไปครั้งนี้มีทั้งหมด 50 คน ผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว 13 คน

 

 

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส รักษาตัวที่โรงพยาบาล 19 คน โดยมี 2 คน อาการโคม่ายังไม่พ้นขีดอันตราย นายสรรชัย แดนวงษ์ หนึ่งในญาติผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ครอบครัวไปเที่ยวครั้งนี้ทั้งหมด 5 คน มีพ่อตาแม่ยาย ภรรยา ลูกชาย และลูกสาว ซึ่งจะไปเที่ยวกันทุกปีกับญาติพี่น้องจนมาครั้งนี้กลับเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งพรากชีวิตภรรยาและแม่ยาย ไม่มีวันกลับ เป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต

นายไกรสรกล่าวว่า เบื้องต้นคปภ. จะคอยประสานงานมอบเงินให้การช่วยเหลือผู้เสียชีวิตรายละ 650,000 บาท เนื่องจากได้มีการทำประกันภัยกับบริษัทอาคเนย์ ซึ่งในวันนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจญาติผู้เสียชีวิตอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง