ศาลอนุญาตฝากขังคนขับรถทัวร์ 2 ชั้นพลิกคว่ำ แจ้ง 4 ข้อหา

อาชญากรรม
26 มี.ค. 61
10:31
442
Logo Thai PBS
ศาลอนุญาตฝากขังคนขับรถทัวร์ 2 ชั้นพลิกคว่ำ แจ้ง 4 ข้อหา
ศาลอนุญาตฝากขังคนขับรถทัวร์ 2 ชั้นที่เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ บนถนนสาย 304 อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา โดยเบื้องต้นแจ้ง 4 ข้อหา และหากพบหลักฐานในการกระทำความผิดในกรณีอื่น ก็จะแจ้งเพิ่มเติม

เมื่อวานนี้ (25 มี.ค.2561) ญาติและชาวบ้านได้ร่วมกันจัดพิธีฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิต 5 คน จากอุบัติเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำ ริมถนนสาย 304 ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ที่วัดดงกระยอมอุดมคุณ ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พิธีครั้งนี้ชาวบ้านได้จัดตามประเพณีโบราณ เรียกว่าเผาด้วยกองฟอน หรือเชิงตะกอน โดยมีนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และในวันเดียวกัน ที่วัดป่าพุทธมงคล บ้านหลุบ ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ก็มีการจัดพิธีฌาปนกิจศพอีก 9 คน ซึ่งเมื่อวานนี้ มีการทำพิธีรวม 14 คน ขณะที่อีก 2 คน ได้ทำพิธีฌาปนกิจไปแล้ว เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา และจะทำพิธีฌาปนกิจอีก 2 คน ในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่วัดดอนสนวน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) จ.กาฬสินธุ์ เร่งติดตามและนำเงินมอบให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง 18 คน เบื้องต้น จะได้รับเงินจากการทำประกันภัยคนละ 650,000 บาท รวมถึงสั่งการให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดติดตามสภาพจิตใจครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บอย่างใกล้ชิด หลังจากเสร็จสิ้นพิธีฌาปนกิจ ส่วนผู้บาดเจ็บ ขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 2 แห่งใน จ.นครราชสีมา รวม 6 คน ในจำนวนนี้ เป็นเด็กชาย อายุ 5 ขวบ และอายุ 11 ขวบ

พ.ต.อ.ศาสตรา นันชนะ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอุดมทรัพย์ กล่าวถึงความคืบหน้าทางคดีว่า ได้ควบคุมตัว นายกฤษณะ จุฑาชื่น คนขับรถทัวร์ ส่งศาลจังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา โดยศาลได้ตรวจสอบสำนวนและหลักฐาน อนุญาตให้ฝากขังเข้าเรือนจำกลางนครราชสีมาตามขั้นตอนกฎหมาย เบื้องต้น นายกฤษณะถูกแจ้งดำเนินคดี 4 ข้อหา คือขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตและบาดเจ็บ ไม่หยุดให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ขับรถเร็วเกินป้ายเตือนกำหนด และเสพยาเสพติดแล้วขับรถ นอกจากนี้ ยังสามารถเพิ่มข้อหาคนขับรถได้อีก หากพบข้อมูลหลักฐานในความผิดอาญาอื่นๆ หลังจากนี้ พนักงานสอบสวนจะทำเรื่องขอเบิกตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อทำสำนวนให้รัดกุมมากที่สุด ขณะเดียวกัน ได้สอบพยานบุคคลผู้รอดชีวิตในเหตุการณ์และผู้อยู่ในจุดเกิดเหตุไปแล้วเกือบ 30 ปาก ยังเหลือการสอบปากคำกลุ่มญาติผู้เสียชีวิต ซึ่งจะส่งพนักงานสอบสวนไปสอบปากคำที่ จ.กาฬสินธุ์

ขณะที่ พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 กล่าวถึงกรณีการแจ้งข้อหาผู้ประกอบการรถทัวร์ โดยระบุว่า ได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน 1 ชุด เพื่อสอบพยาน ผู้ได้รับบาดเจ็บ พยานแวดล้อม และหาหลักฐานเพิ่ม รวมทั้งประสานกับสำนักงานขนส่ง จ.กาฬสินธุ์ เพื่อตรวจพิสูจน์รถทัวร์คันเกิดเหตุอย่างละเอียด และเร่งให้สรุปสำนวนคดีให้เสร็จภายใน 2 สัปดาห์ เพื่อที่จะแจ้งข้อหาผู้ประกอบการเพิ่มเติม โดยเฉพาะข้อหาไม่ตรวจสภาพรถตามกำหนด และปล่อยให้พนักงานขับรถเสพสิ่งเสพติด ซึ่งเป็นต้นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง